Tin bắt cóc Đường Văn Thái được loan trên đài truyền hình công cộng Thái Lan

- Quảng Cáo -

Hoàng Dũng

Thai PBS (Đài phát thanh truyền hình công cộng Thái Lan, thuộc sở hữu của Chính phủ Hoàng gia Thái Lan) lên tin về vụ việc Đường Văn Thái.

Dịch:

Làm thế nào mà nhà hoạt động Việt Nam Đường Văn Thái lại mất tích?

- Quảng Cáo -

CCTV ghi lại khoảnh khắc nhà hoạt động Việt Nam rời khỏi nhà trên chiếc xe máy của mình ở khu vực Klong 6 (Pratumthani) vào 3:39 chiều ngày 13/4/2023

12 phút sau, anh xuất hiện tại một quán cà phê ở Đại học Công nghệ Thanyaburi (RMUTT) Rajamangala.

Đến 16h15, anh ta lên xe máy phóng đi.

Lúc 17h47, người ta lại nhìn thấy anh ta ở một trong những cổng ra vào của trường đại học.

Lúc 18h03, người ta thấy anh ta ở khu vực Soi Lamphu. Khu vực này là một tuyến đường đến nhà của anh ta. Đây là chiếc camera cuối cùng ghi lại chuyển động của anh ấy. Camera quan sát này cách nhà anh ấy khoảng 2 km (tạm gọi là camera A).

Đoạn video lúc 02:09, bản tin cho thấy cảnh quay từ một camera quan sát khác (tạm gọi là camera B, được lắp đặt cách camera A chưa đến 500m. Những tiếng la hét lớn được camera B ghi lại.

Cảnh quay Đường Văn Thái từ camera A và tiếng la hét từ camera B cách nhau 3 phút. Điều này khiến người thân của anh tin rằng anh đã bị bắt cóc.

Nhân chứng cho biết, khoảng 18h, anh đang ngồi chơi trước cửa nhà thì thấy 3 ô tô vây quanh một xe máy, có tiếng la hét thất thanh.

Trích lời nhân chứng:

“Tôi nghe thấy những tiếng la hét nhưng tôi không biết ai đã làm điều đó. Đó là một người đàn ông”.

“Xe ô tô bao quanh anh ấy từ phía trước và phía sau anh ấy”.

Một ngày sau khi anh mất tích, một trang Facebook của chính phủ Việt Nam đăng tải thông tin rằng Đường Văn Thái nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua biên giới Hà Tĩnh. Đây là lý do tại sao gia đình anh tin rằng anh đã bị chính quyền Việt Nam bắt cóc.

Phút 4:03, video chỉ đường đến nhà anh. Đây là google map đường vào làng Benchashap Village

https://maps.app.goo.gl/abGzTdUdmJjGYH697?g_st=ic

Tất cả đồ đạc cũng như thẻ UNHCR vẫn còn ở nhà khiến hàng xóm tin rằng anh không tự ý bỏ về Việt Nam.

Người hàng xóm của anh ấy, Wichit Phoseri, nói: Nếu anh ấy đi đâu xa, anh ấy sẽ mang theo một chiếc túi đựng áo sơ mi. Nếu anh ấy không đi xa, anh ấy mặc áo phông và đi xe máy. Có một chiếc xe ô tô Camry mà anh ấy sử dụng khi phải đi đâu đó xa như đi gặp bạn bè ở khu Si Mum Muang hoặc ở Bangbuathong. Anh ấy luôn nói với tôi về nó. Nếu anh ấy không đi xa, chẳng hạn như đến trường đại học hoặc chỗ của bạn anh ấy ở khu vực Kheha, anh ấy sẽ đi xe máy đến đó”

Sau đó, tin tức cho thấy anh ấy mất tích….

https://www.facebook.com/hocgiahd/videos/594850609249804

- Quảng Cáo -