Nghề gì thu tiền bộn nhất tại VN?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Trong hàng trăm hàng ngàn thứ nghề tại VN hiện nay, có lẽ nghề “chạy” là phát triển mạnh nhất. Trong nghề này cũng chia ra nhiều lĩnh vực. Như về giáo dục thì chạy điểm chạy trường từ mẫu giáo đến khi ra trường và kiếm việc làm. Ốm đau vào bv cũng phải chạy để vào bv tốt và thầy thuốc giỏi.

Những cán bộ công chức cũng phải chạy để giữ ghế và thăng tiến. Muốn vào công an cũng phải chạy, như Tô Thanh Dung, cán bộ trường Trung cấp Cảnh sát, thu 1 tỷ đồng để giúp chạy vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Bên quân đội cũng vậy. Báo Người cao tuổi năm 2014 có bài Thị trường sao và vạch, của đại tá Lê Quang Tạo, kể việc ông chạy để được lên tướng, nhưng vì ít tiền, nên ông đại tá khác được mà mình thì không. Ngay cả việc làm đại biểu QH như bà Châu Thị Thu Nga cũng phải mất 30 tỷ.

- Quảng Cáo -

Nhưng ăn đậm nhất có lẽ là nghề chạy án. Chỉ một vụ án thôi mà Đỗ Hữu Ca đã đớp của Trương Xuân Đước 35 tỷ đồng. Điều đáng nói là tướng Ca ôm tiền chạy án nhưng không chạy đồng nào. Đến khi bị khám xét nhà thì lòi ra.

Lẽ ra đây là tang vật vụ án thì phải bị tịch thu, nhưng “lực lượng chức năng đã động viên và cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã nộp hết số tiền này cho cơ quan điều tra”.

https://dantri.com.vn/…/tuong-do-huu-ca-bi-cao-buoc…

Chạy án là để được giảm án. Nhưng cũng có trường hợp nhằm xóa vết tích hung thủ gây án, bằng cách đổ tội cho người khác. Đó là vụ án Hồ Duy Hải, xảy ra vào năm 2008 tại Bưu cục Cầu Voi (BCCV), trong đó hai nữ nhân viên bị giết là Nguyễn Thị Ánh Hồng và Nguyễn Thị Thu Vân. Hồ Duy Hải bị cho là hung thủ, bị tuyên án tử hình, mà đến nay đã hơn 15 năm, Hải đang ngồi chờ chết.

Trong vụ án này, dư luận đã bị đánh lừa ngay từ đầu. Kẻ bị tình nghi ban đầu tên là Anh, sinh năm 1978. Anh là sản phẩm của cuộc tình vụng trộm giữa Lê Thanh Hải, khi còn làm Chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên Xung phong Thành Hồ, với Trương Muội (sau gọi là Trương Mỹ Lan (Vạn Thịnh Phát). Năm 2007, Anh lấy con gái cựu CTN Sáu Phong (Nguyễn Minh Triết), du học Singapor về. Hôn lễ dự định tổ chức vào ngày 27/7/2007, nhưng trước đó vài ngày Anh đã hủy hôn.

Thực chất BCCV là ổ chứa chấp tội phạm, lấy nơi đây làm trạm trung chuyển, làm trung tâm điều phối các hoạt động phi pháp như ma túy, thuốc lá lậu, rượu ngoại giả .v.v. được sản xuất tại Q 5 thành Hồ, đưa về đây để phân phối cung cấp cho các quán ba, vũ trường trong cả nước, sang cả campuchia, Thái Lan, Mã Lai…Sau vụ án này chúng chuyển sang sản xuất tại Campuchia. Vì vậy cái chết của hai cô gái này có thể do bị lộ nên chúng giết để bịt đầu mối.

Chính vì vậy mà khi khám xét hiện trường, tại lầu 1 của BCCV không được khám xét.

Trong vụ này có ít nhất 41 sai phạm. Căn cứ buộc tội HDH chỉ theo lời khai mà không có bằng chứng trực tiếp nào. Nhưng lại được ông chánh án Nguyễn Hòa Bình nói rằng: “Tuy có nhiều sai sót trong quá trình tố tụng, nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án”.

Hãy nghe ông chánh án Nguyễn Hòa Bình trả lời trước QH ngày 15/6/2020:”Ở thời điểm khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra không thể biết cái thớt (dính đầy máu nằm cạnh đầu cô Hồng) là hung khí. Chỉ khi bắt được Hải, Hải khai ra việc dùng thớt đập vào đầu nạn nhân, thì người ta mới biết. Khi đó, thớt đã bị dọn đi”. Vì vậy mà con dao và cải thớt được mua ở chợ về làm tang vật vụ án.

Trở lại vụ Đỗ Hữu Ca nhận 35 tỷ tiền chạy án. Tuy Đỗ Hữu Ca có hai căn nhà, nhưng nếu so với khối tài sản của gia đình ông Nguyễn Hòa Bình chỉ là hạt cát.

Chưa tính hàng trăm hecta đất tại quê nhà Quảng Ngãi, chỉ tính những BĐS tại HN của gia đình ông Nguyễn Hòa Bình, đã có 9 căn nhà mặt tiền, biệt thự và căn hộ cao cấp như sau:

1.Căn nhà mặt tiền 3 tầng tại đường Giải Phóng trị giá 22.5 tỷ đồng (hơn 960.000 USD)

2.Căn biệt thự Vinhomes Riverside BL09-02, DT 524.30m2 tại khu Vinhomes Riverside,giá 21.8 tỷ đồng (hơn 930,000 USD), sau đó chi thêm hàng chục tỷ đồng vào việc tôn tạo, sửa chữa.

3.Căn biệt thự Vinhomes Riverside AD01-58,DT 305.89 m2, giá 13 tỷ đồng, sau tốn thêm hàng chục tỷ đồng nữa cho chi phí sửa chữa, hoàn thiện và trang trí nội thất.

4.Căn biệt thự Vinhomes Riverside HP08-33,DT 430m2 với giá 18.9 tỷ đồng.

5.Căn biệt thự Vinhomes Riverside HS06-29,DT 266 m2 giá 19.9 tỷ đồng tại đường Hoa Sữa 6, khu Vinhomes Riverside.Sau đó đổ thêm 68,000 USD nữa để hoàn thiện.

6.Căn E-01, Dự án khu nhà ở thấp tầng số 15, Ngõ 91, Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội, do con dâu Hoàng Minh Thủy đứng tên, DT 94.88 m2, tổng DT sàn 428.9m2,giá 10.8 tỷ đồng.

7.Căn hộ 1411 Vincom Centre Hà Nội, giá 6.7 tỷ đồng. Hiện căn hộ đang được cho nước ngoài thuê với giá 52 triệu/tháng.

  1. Căn hộ C (25.3), tầng 25, Tòa nhà CT1-Vimeco

9.Căn hộ cao cấp số C(25.3), tầng 25,tại tòa nhà CT1-Vimeco, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, DT 143.84 m2.

(https://saigonnhonews.com/…/tai-san-chanh-an-nguyen…/)

Đó mới chỉ là tài sản “bề nổi”, còn phần chìm như đồ cổ, mỹ kim, cổ phiếu..v.v. thì không ai biết được bao nhiêu.

Nếu không phải do nhiều năm ông Nguyễn Hòa Bình làm lãnh đạo các ngành tư pháp VN mà có, thì có lẽ khối tài sản khổng lồ này do…trên trời rơi xuống?

Câu hỏi đặt ra là: Thế lực nào, đã chi bao nhiêu tiền cho những ai, để biến người thanh niên hiền lành Hồ Duy Hải thành kẻ giết người man rợ, mà hơn 15 năm nay, Hải bị chôn vùi cả tuổi thanh xuân trong tù, nay đang ngồi chờ mãi mà không được chết, thì mọi người đã rõ.

- Quảng Cáo -