Biontech tiến hành nghiên cứu lâm sàng vắc-xin ung thư với hàng nghìn bệnh nhân

- Quảng Cáo -

WELT

Biontech dự kiến từ năm 2030 sẽ tung ra thị trường một loại vắc-xin ung thư có thể áp dụng với nhiều nhóm bệnh nhân hơn. Các nghiên cứu lâm sàng mà doanh nghiệp dược phẩm ở Mainz dự định tiến hành ở Vương quốc Anh sẽ bắt đầu trong năm nay.

Hãng dược phẩm Biontech có trụ sở tại Mainz đã thực hiện một bước quan trọng trong việc đưa vắc-xin ung thư dựa trên mRNA ra thị trường. Các thử nghiệm lâm sàng trên hàng nghìn bệnh nhân đã được thỏa thuận với Vương quốc Anh sẽ bắt đầu triển khai trong năm nay.

Hiện đang trong quá trình lựa chọn các ứng cử viên vắc-xin, loại ung thư và địa điểm thử nghiệm lâm sàng. Cùng với các đối tác người Anh, Biontech muốn đảm bảo rằng quy trình này sẽ sớm trở thành một phần của việc điều trị hàng ngày cho người bệnh. “Chúng tôi tin rằng điều này sẽ có thể thực hiện được trên quy mô lớn cho bệnh nhân trước năm 2030”, Giám đốc điều hành tạp chí tin tức Ugur Sahin cho biết.

- Quảng Cáo -

Công nghệ này rất tiên tiến. Người sáng lập công ty giải thích: “Năm 2014, chúng tôi mất từ 3 đến 6 tháng để sản xuất vắc-xin ung thư cho từng cá nhân; hiện tại chúng tôi đang ở mức 4 đến 6 tuần. “Mục tiêu của chúng tôi là hạ xuống dưới bốn tuần.”

Vợ ông Sahin, bà Özlem Türeci, là đồng sáng lập và giám đốc y tế của Biontech, cho biết cũng có bằng chứng đầy hứa hẹn về hiệu quả. Hãng đang nghiên cứu một số vắc-xin ung thư mRNA. “Đối với một số ứng cử viên này, chúng tôi thấy có bằng chứng để cho hoạt động lâm sàng.” Điều này có nghĩa là hệ thống miễn dịch được kích hoạt, “do đó, ở một số bệnh nhân, ung thư trở nên nhỏ hơn rõ rệt hoặc biến mất và hiện tượng tái phát ít xảy ra hơn”./.

Nguyễn Xuân Hoài lược dịch

- Quảng Cáo -