Tin tổng hợp

- Quảng Cáo -

TẬP ĐOÀN VINFAST GIẢM GIÁ XE ĐIỆN BÁN Ở THỊ TRƯỜNG MỸ

Hãng xe Vinfast hôm 28 Tháng Giêng, 2023, công bố giảm giá hàng loạt mẫu xe điện VF 8 tại Mỹ. Theo đó, giá bán mới sẽ từ 49.000 USD cho phiên bản Eco City, từ 56.000 USD cho phiên bản Plus City. Giá bán trước đó của hai phiên bản này lần lượt là 55.500 USD và 62.500 USD.

Nhằm chuẩn bị cho việc bán xe ô tô tại Mỹ, từ năm 2021, Vinfast đã tổ chức quảng bá rầm rộ với hàng loạt phòng trưng bày, tổ chức các tour mời các nhà báo, phóng viên, tiktoker đến Việt Nam thăm quan và lái thử xe.

Theo thông báo của Vinfast, hãng này đã hận được khoảng 65.000 đơn đặt hàng toàn cầu cho các xe điện của mình và hy vọng sẽ bán được 750.000 xe mỗi năm chậm nhất đến năm 2026. Tuy nhiên, trên trang web cộng đồng VinFast và một số diễn đàn ô tô khác, đã xuất hiện những bình luận bày tỏ sự lo ngại về chất lượng của xe VinFast. Thậm chí có một số bình luận trên các diễn đàn này nói rằng họ đang tìm cách bỏ đơn đặt hàng với hãng.

- Quảng Cáo -

HÀNG LOẠT QUAN CHỨC TỈNH BÌNH THUẬN BỊ TRUY TỐ VÌ LÀM THẤT THOÁT TÀI SẢN CỦA NHÀ NƯỚC

Viện Kiểm Soát Nhân Dân Tối Cao hôm 1 Tháng Hai, 2023, loan báo cơ quan này đã đã hoàn tất cáo trạng truy tố 12 bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ ở tỉnh Bình Thuận trong vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí trong vụ án xảy ra tại dự án Khu dân cư Tân Việt Phát 2 (phường Phú Hài, TP Phan Thiết).

Cụ thể, Nguyên Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng 10 người là các cán bộ công chức thuộc tỉnh này vừa bị Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao truy tố trong một vụ án giao đất nhà nước cho tư nhân với giá rẻ. Cáo trạng xác định việc giao đất này đã gây thiệt hại cho Nhà nước là 45,4 tỷ đồng.

Theo đó, Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh là ông Nguyễn Ngọc Hai và nguyên Phó chủ tịch tỉnh là ông Lương Văn Hải bị truy tố về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Bị truy tố đồng thời với cùng tội danh là các nguyên giám đốc và phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, nguyên giám dốc Trung tâm phát triển quỹ dất, nguyên Chi cục trưởng và Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai tỉnh. Nguyên Phó chủ tịch tỉnh là ông Nguyễn Văn Phong bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

HÀNG LOẠT DOANH NGHIỆP XĂNG DẦU THUA LỖ DO QUY ĐỊNH CHIẾT KHẤU CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG

Truyền thông nhà nước hôm 1 tháng hai, 2023, loan tin doanh nghiệp xăng dầu đang than lỗ do mức chiết khấu bằng 0. Tuy nhiên tờ trình của Bộ Công thương gửi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ Công thương trong dự thảo sửa đổi vẫn không quy định cụ thể mức chiết khấu.

Tờ VnExpress dẫn lời doanh nghiệp bán lẻ cho biết với mức chiết khấu trên, DN sẽ chỉ có thể bán cầm chừng, không có lãi và nếu tình trạng này tiếp tục, sẽ tái diễn cảnh thiết hụt xăng dầu như trong đợt Tết Quý Mão vừa qua.

“Không thể để mãi cảnh doanh nghiệp bán lẻ lấy tiền nhà ra bù lỗ để bán xăng dầu phục vụ thị trường, hay những lúc thị trường gặp khó, chúng tôi còn phải trả thêm tiền cho các nhà phân phối ngoài giá mua để được lấy hàng”.

Hiện thị trường xăng dầu có khoảng 17.000 cửa hàng, trong đó có 3.000 cửa hàng của hai doanh nghiệp Nhà nước, còn lại thuộc về các doanh nghiệp bán lẻ.

THÊM CÁN BỘ ĐĂNG KIỂM BỊ BẮT VÌ NHẬN HỐI LỘ

Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) thuộc Công an huyện Thanh Trì Thành phố Hà Nội cho truyền thông Nhà nước biết Mười ba cán bộ Trung tâm Đăng kiểm Xe Cơ giới 29-01V ở Hà Nội vào ngày 31/1 bị bắt về tội “nhận hối lộ”. Cụ thể những người bị bắt gồm các ông Lê Văn Ngân- giám đốc; ông Tăng Xuân Huy và Vũ Mạnh Hiển đều là Phó giám đốc; và các đăng kiểm viên Trung tâm 29-01V là Trịnh Quang Lê, Trần Nam Thành, Vũ Ngọc Thắng, Nguyễn Văn Cảnh, Đặng Hồng Minh, Ngô Thế Lực, Nguyễn Quang Hùng, Dương Đức Minh, Hoàng Phúc Thọ, Lê Quang Linh.

Theo tài liệu mà Đội Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an huyện Thanh Trì thu thập được thì Trung tâm Đăng kiểm 29-01V mỗi ngày kiểm định từ 60-70 phương tiện cơ giới. Trung bình số tiền thu bị cho bất chính từ việc kiểm định trong mỗi ngày là từ sáu đến tám triệu đồng. Tuần làm việc từ thứ hai đến thứ sáu và sáng thứ bảy.

Tiền thu trong ngày được trích ra 20% cho giám đốc làm chi phí đối ngoại; 1 triệu đưa vào quỹ của Trung tâm dùng vào các dịp lễ, tết, nghỉ mát, thanh tra…;

- Quảng Cáo -