Tổng thống Đức đột ngột hủy chuyến thăm Việt Nam ngày 13-2-2023

- Quảng Cáo -

Hiếu Bá Linh (VNTB)

Hồi đầu tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Đức Steinmeier đã lên lịch trình đi thăm Việt Nam và Malaysia từ ngày 13 đến 19 tháng 2 năm 2013.

Đây là chuyến thăm chính thức của Vị Nguyên thủ Quốc gia Đức chỉ sau chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Đức Olaf Scholz tới Việt Nam đúng ba tháng, 13/11/2022-13/02/2023.

Một phái đoàn kinh tế hùng hậu gồm nhiều công ty lớn sẽ tháp tùng Tổng thống Đức trong chuyến thăm Việt Nam và Malaysia. Mục đích chính của chuyến thăm là mở rộng chuỗi cung ứng toàn cầu ra các nước Đông Nam Á để Đức bớt phụ thuộc vào Trung Quốc, được gọi là chiến lược China Plus One: chiến lược kinh doanh tránh chỉ đầu tư vào Trung Quốc và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh sang các quốc gia khác.

- Quảng Cáo -

Nhưng mới đây Tổng thống Đức đã đột ngột hủy bỏ chuyến thăm Việt Nam mặc dù vẫn đi thăm Malaysia.

Alessandro Peduto – Người phát ngôn của Tổng thống Steinmeier – cho biết Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã hủy bỏ chuyến thăm Việt Nam ngày 13-2-2023 và cũng không có kế hoạch đi thăm Việt Nam vào thời điểm sau đó. Tuy nhiên, người phát ngôn không trình bày lý do tại sao; đây cũng là điều không bình thường./.

- Quảng Cáo -