Mọi điều kỳ diệu luôn bắt đầu từ bên trong

- Quảng Cáo -

Timothy Trinh

Cách đây gần 5 năm, cô ấy đã viết trên Facebook Selena Zen kêu gọi “vận động đi các bạn, dùng nội lực của các bạn mà mang lại quyền lợi cho các bạn, cho gia đình và đất nước Việt.”

Cô thấy quê hương của mình bị cai trị bởi “một sự bất nhân cùng cực, một thể chế mắc bệnh nan y cần phải được cứu chữa”, và dân tộc Việt đang “chịu đựng những nỗi niềm đau như một khối ung thư đang thời kỳ phát tác.”

“Là một thế hệ trẻ Việt Nam, đang bị chìm sâu trong sự u mê và vô minh mà tập đoàn lãnh đạo cố tình bủa lưới vây quanh, chúng tôi đang cần một ngọn lửa khai sáng mở đường,” cô nói về vấn đề đấu tranh cho đất nước. “Những người trẻ hôm nay sẽ không thể mãi lặng im để cho khối ung thư này tiếp tục hoành hành trên thân xác của dân tộc Việt.”

- Quảng Cáo -

Vào tháng 11 năm 2017, cô đã cập nhật ảnh bìa trang Facebook của mình với một câu trích dẫn từ Jim Kwik: “If an egg is broken by outside force, Life ends. If broken by inside force, Life begins. Great things always begin from inside.”

Tạm dịch như sau: “Nếu một quả trứng bị phá vỡ từ một lực bên ngoài, cuộc sống chấm dứt. Nếu nó bị phá vỡ từ một lực ở bên trong, cuộc sống bắt đầu. Mọi điều kỳ diệu luôn bắt đầu từ bên trong.”

Cô gọi nó là “triết lý quả trứng”.

Nếu các bạn làm ngơ, để cho một lực ở bên ngoài phá vỡ quả trứng, chiếm đoạt lãnh thổ biển đảo trong bối cảnh Việt Nam, thì cuộc sống của con cháu của các bạn sẽ chấm dứt.

Trong tâm tư của cô ấy, “các bạn suy nghĩ như thế nào, hành động như thế nào thì sẽ nhận kết quả như thế ấy. Yêu nước là điều thiêng liêng, nhưng yêu nước như thế nào, làm cái gì thì quan trọng hơn nhiều. Hãy mở ra con đường cho chính các bạn.”

Và rồi, cuộc sống “tự do, công bằng, dân chủ và văn minh”, tương lai vinh quang của người Việt Nam, chỉ có thể bắt đầu từ một lực ở bên trong.

Nhưng, cộng sản lại không muốn điều đó.

Huỳnh Thị Tố Nga, sinh năm 1983, còn được biết đến với Facebook Selena Zen và Facebook Diệu Hằng, đã bị công an bắt giữ vào ngày 28 tháng 1 năm 2019, ở nơi làm việc tại Khu xét nghiệm của bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Sài Gòn; sau đó đã bị một tòa án tỉnh Đồng Nai kết án tù giam vì tội “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hôm nay, đúng bốn năm kể từ ngày em Nga bị bắt giam bởi một chế độ độc tài độc đảng mà cô ấy muốn thay đổi. Ở một nơi có những ngôi sao sáng nhất đang nằm phía sau song sắt nhà tù, nơi giam giữ tù nhân lương tâm, cô ấy vẫn kiên định vượt qua mọi thử thách.

Facebook của em vẫn còn đây. Các bài viết chưa hoàn thành vẫn còn đây. Con đường mà em muốn đi vẫn còn đây. Các bạn của em vẫn còn đây. Người viết thay em, vẫn còn đây.

Và, mọi điều kỳ diệu luôn bắt đầu từ bên trong./.

Người Đà Lạt Xưa

- Quảng Cáo -