ĐCS bóp cổ văn hóa

- Quảng Cáo -

Văn Toàn

Bất kỳ ai có tí xíu đầu óc đều nhận ra rằng thơ, văn, phim ảnh nhạc, lịch sử,… mà VN đang dạy cho học sinh rất có vấn đề.

Nó là tập hợp các bài nhồi sọ, chủ yếu để con trẻ trung thành với Đảng, từ lớp mẫu giáo đến lớp 12. Nhồi sọ liên tục và cường độ cao.

Từng có thời kỳ các nhà thơ, nhà văn, nghệ sĩ, đạo diễn, biên kịch chỉ làm việc cho Đảng, nghĩa là Đảng bảo họ làm gì họ làm, chủ yếu là phục vụ mục đích tuyên truyền nhồi sọ của Đảng.

- Quảng Cáo -

Ngoài ra là sự kiểm duyệt khắt khe mà mục tiêu chính yếu cũng chỉ để bảo vệ Đảng, đơn cử như những bộ phim nói về cảnh nghèo khổ của người Việt và những vấn nạn tiêu cực nhỏ nhỏ như ô nhiễm môi trường cũng bị cấm chiếu.

Vì thơ, văn, nhạc, phim ảnh không có tự do, bị ĐCS b.óp c.ổ nên đảng CS không chỉ tàn phá kinh tế, đạo đức,… Họ còn tàn phá văn hóa như vậy.

Biết đâu rằng nếu VN có tự do, bao nhiêu năm nay các văn nghệ sĩ sẽ tạo ra những tác phẩm văn học lịch sử đỉnh cao như Tam quốc diễn nghĩa nhưng mà nói về Quang Trung – Nguyễn Ánh,… Và sau đó các biên kịch, đạo diễn VN sẽ dựng thành phim và nổi tiếng khắp châu Á.

Người Hàn Quốc làm được, họ làm được phim Truyền thuyết Jumong nổi tiếng châu Á một thời, phim kể về anh hùng dân tộc của họ, đáng lẽ người VN thừa sức làm được như vậy./.

Nhật Ký Yêu Nước

- Quảng Cáo -