Khai ấn đền Trần

- Quảng Cáo -

Cụ Chịu Đòn

Từ khi Bọ Văn hóa chủ trương biến lễ Khai ấn đền Trần thành thương mại, người Đông Lào, nhất là ngoài Bắc Đông Lào, thi nhau mua ấn bằng các hình thức tranh ấn, cướp ấn để được thăng quan tiến chức.

Đó là lý do người Bắc Đông Lào đang nắm giữ các chức vụ to nhất.

Nghe nói năm nay vì lượng khách quá đông cho nên có sáng kiến thêm dịch vụ chuyển phát nhanh. Ai có nhu cầu thì hãy đăng ký sớm vì lượng ấn phát hành có hạn. Đăng ký chậm, giá ấn sẽ đội lên gấp mười vì có nhiều kẻ đầu cơ bán ấn ở chợ xổm.

- Quảng Cáo -

Ấn đền đức thánh Trần rất thiêng.

Được biết, trước đó nhiều năm, mấy ông chủ ngân hàng dùng tiền tiết kiệm, tiền gửi của khách hàng mua nhiều ấn, cho nên trong một thời gian ngắn, các ngân hàng đã nhanh chóng thăng đến đỉnh. Một kẻ học mới lớp 3 như Phạm Công Danh cũng trở thành ông chủ danh tiếng với tài sản kếch sù.

Anh em Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng, anh em Đinh La Thăng, Đinh Mạnh Thắng và cả Trịnh Xuân Thanh thời còn làm ở dầu khí cũng từng bán dầu mua ấn mà được thăng vù vù.

Đêm qua đức thánh Trần hiển linh nói: năm nay ta chỉ cấp 2.500 ấn, vừa đủ cho số quan chức muốn thăng sớm để được về yên nghỉ sớm ở nghĩa trang cao cấp. Nếu lạm phát sẽ không còn chỗ, dẫn đến hiện tượng tranh cướp… âm đạo (đường về cõi âm, tức huyệt đạo).

Lễ hội khai ấn phản ánh sâu sắc bản chất quan lộ thời nay. Hãy duy trì để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Mời zô, mời zô…

- Quảng Cáo -