Phát mệt với cái bộ máy xứ này

- Quảng Cáo -

Nguyễn Thông

Vụ “Húp lít” (HUFLIT) chưa biết thực hư thế nào, lại dính tới đối tượng nhạy cảm, các bác đòi điều tra ngay, làm sáng tỏ ngay, có mà khó hơn lên giời.

Các bác chắc chưa quên vụ anh lính binh nhì Trần Đức Đô “tự nguyện chết” năm 2021, rành rành thế, vậy vẫn được thu xếp xong.

Có những điều, muốn ngay là xong ngay, chỉ trong nháy mắt. Nhưng có những điều không thể ngay, mà chỉ… cong, rồi “để lâu cứt trâu hóa bùn”.

- Quảng Cáo -

Cũng có điều họ muốn ngay nhưng không ngay được do quá kém, vụ cháu bé “lọt xuống hố cọc” ở Đồng Tháp là ví dụ. Tới giờ đã 2 tuần trôi qua, họ vẫn loay hoay đủ phương án mà chưa đưa xác cháu lên được. Báo chí vài ngày đầu dùng từ giải cứu, sau đó dùng cụm từ “đưa xác lên”, giờ thì hình như chán chả thấy nhắc gì nữa.

Xin lưu ý một điều, họ đang áp dụng biện pháp cắt rời cọc bê tông thành từng đoạn. Rất đáng nghi, bởi đám cọc vụn như thế, thì ai biết nó vốn dài bao nhiêu, có ẩn khuất mờ ám gì trong thi công không.

Tôi chỉ mong sau khi họ bới tung cái lỗ đó lên thì chả có cháu bé nào trong đó. Ấy là điều mừng nhất. Nếu cháu đang sống lưu lạc ở đâu thì dần dà sẽ tìm lại được. Nếu cháu mất tích thì có việc cho công an điều tra đầu đuôi cơ sự. Nếu trụ móng cầu không đủ sâu như thiết kế thì không chỉ lộ ra thằng “đang trốn trong đống rơm” mà còn may cho mai sau bởi cầu đểu có thể sụp bất cứ lúc nào…

Túm lại, rất nhiều chuyện chưa phát lộ./.

- Quảng Cáo -