Sân vận động quốc gia?

- Quảng Cáo -

LS Nguyễn Danh Huế

Chẳng lẽ cứ kéo dài tình trạng mất thể diện quốc gia mãi vì sân vận động quốc gia Mỹ Đình có ban quản lý sân quá tham lam, tồi tệ, thiếu khả năng? Chẳng lẽ cứ để các quốc gia trong vùng cười cợt, chế giễu sau mỗi trận bóng đá tại Mỹ Đình?

2002, khi sân vận động Mỹ Đình được xây dựng thì trước đó 20 năm đã không còn nước nào xây cái sân kiểu đó – kiểu sân có 4 cái cột đèn dựng ở 4 góc rất xấu. Từ những năm 1980, thế giới đã xây các sân bóng mà đèn chiếu sáng gắn vào mái khán đài chạy vòng quanh sân. Việc loại một nhà thầu của Đức với thiết kế rất đẹp và hiện đại để chọn một nhà thầu Trung Quốc với thiết kế xấu xí lạc hậu mà giá vẫn cao ngất ngưởng là câu chuyện vẫn còn râm ran đến ngày nay. Nhìn sân vận động của các nước trong khu vực đã thấy nhục chứ chưa nói so với các sân khác trên thế giới.

Sân xấu là 1 nhẽ, nó lại được giao cho những con sâu vô trách nhiệm quản lý. Một thời gian dài sân bị biến thành khu nhậu nhẹt, thậm chí cả karaoke. Gọi là “Sân vận động quốc gia” cho sang mồm chứ thực tế sân chỉ tầm cấp xã. Không phương tiện công cộng để khán giả đến sân, không có chỗ gửi xe, mỗi khi có trận bóng diễn ra, khán giả lại bị bọn ma cô quanh sân vặt 200k -300k/xe, xe máy cũng bị chém 50k/xe.

- Quảng Cáo -

Để cái sân nhếch nhác trong trận đấu với Myanmar vừa qua, ban quản lý sân không những bôi tro trát trấu vào quốc thể mà còn coi thường lãnh đạo quốc gia, coi thường nhân dân. Chỉ đợi đến khi dư luận bức xúc thì họ mới cho lau chùi, dọn dẹp vệ sinh và chăm sóc mặt cỏ để xoa dịu dư luận. Thói làm ăn mất dạy và vô trách nhiệm này là không thể chấp nhận được.

Cần lắm 1 cuộc dọn dẹp toàn diện tại khu liên hiệp thể thao quốc gia Mỹ Đình!

- Quảng Cáo -