Một năm nhìn lại đảng csvn

- Quảng Cáo -

Phạm Trần

Một năm có 365 ngày, nhưng ngày nào đảng CSVN cũng phải đối phó với các chứng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và tham nhũng, tiêu cực. Những vi trùng này không chỉ có trong nội bộ đảng mà đã lan qua “lực lượng võ trang nhân dân”, đặc biệt là Quân đội và Công an, và trong toàn xã hội.

Trong số này, Đảng nhìn nhận, “suy thoái tư tưởng chính trị” là nghiêm trọng nhất vì nó đe dọa sự sống còn của chế độ.  Chủ nghĩa Mác-Lênin  và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh chưa bao giờ bị bài bác và phủ nhận sâu rộng trong giới trẻ, sinh viên và học sinh như hiện nay.

Tại “Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII ngày 9/12/2021”, ông Nguyễn Phú Trọng đã than phiền: “Dù nhiệm vụ xây dựng và chỉnh đốn Đảng được tiến hành thường xuyên, liên tục trong nhiều năm qua, “hầu như không có Đại hội nào và không mấy Hội nghị Trung ương không đề cập đến công tác xây dựng Đảng”, nhưng: “Một bộ phận cán bộ, đảng viên, trong đó có cả cán bộ lãnh đạo, quản lý nhận thức chưa đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm, thiếu gương mẫu, phai nhạt lý tưởng, giảm sút ý chí chiến đấu, đặc biệt là sa vào chủ nghĩa cá nhân, nói không đi đôi với làm, vi phạm kỷ luật Đảng, vi phạm pháp luật của Nhà nước.” (Theo Đài Tiếng nói Việt Nam, VOV, ngày 11/12/2021)

- Quảng Cáo -

THAM NHŨNG MUÔN NĂM

Trong lĩnh vực chống Tham nhũng, ông Nguyễn Phú Trọng thông báo sau 10 năm dưới quyền chỉ đạo của ông từ 2011-2022, đảng đã kỷ luật được: “2.740 tổ chức đảng, hơn 167.700 cán bộ, đảng viên, trong đó có 7.390 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng; đã kỷ luật 170 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý, trong đó có 4 Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị; 29 Uỷ viên Trung ương, nguyên Uỷ viên Trung ương; 50 sĩ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang.” (Báo Công an Nhân dân (CAND), ngày 30/6/2022).

Lý do Tham nhũng tồn tại mãi đã khiến ông Trọng ngạc nhiên. Ông thừa nhận với cử tri Hà Nội ngày 20/01/2022 rằng: “Vì sao chống tham nhũng mạnh mẽ như thế, xử lý nghiêm nhiều hành vi vi phạm như thế, nhưng tham nhũng tiêu cực vẫn cứ trơ. Sai phạm xảy ra ngay trong quá trình kiểm tra. Liệu có ai là chỗ dựa, có ai chống lưng cho hành vi tham nhũng tiêu cực hay không?” (Theo báo Thanh Tra, ngày (20/01/2022).

QUÂN ĐỘI-CÔNG AN

Từ ba căn bệnh “tiêu cực” sang “suy thoái tư tưởng”  và “tham nhũng”, đảng phải dựa lưng vào Quân đội và Công an để bảo vệ chế độ không tan.  Vì vậy, sau 30 năm nước Nga tan hàng rã đám (1991-2021) báo Quân đội Nhân dân (QĐND) đã không ngừng cảnh giác về bài học sụp đổ của Liên Xô.

Do đó, trong nhiều lần nói chuyện với Quân ủy Trung ương và đảng Ủy Công an, ông Trọng đã tái khẳng định “Quân đội và Công an phải là hai lực lượng nòng cốt, thực sự là “Thanh kiếm” và “Lá chắn”, là hai cánh của một con chim, bảo vệ, giữ gìn hòa bình, ổn định, phát triển đất nước.” (Diễn văn ngày 17/06/2022).

Về tình hình Biển Đông, ông Nguyễn Phú Trọng xác nhận vẫn “còn tiềm ẩn nhiều bất trắc.” (Diễn văn, ngày 20/12/2022), nhưng không nói vào chi tiết.

Sự thật thì Trung Quốc vẫn tiếp tục đánh chiếm các vị trí chiến lược ở Biển Đông. Bằng chứng này đã được báo tài chính Bloomberg tiết lộ hôm 20/12/2022, theo đó quân Trung Quốc đã chiếm thêm các Đá Ba Đầu, An Nhơn, Tri Lễ và Đá Én Đất nằm trong vùng  của nhóm Sinh Tồn Đông, nơi có quân của Việt Nam. Báo chí Việt Nam không đăng tin về hoạt động của Trung Quốc khiến người ta lầm tưởng tình hình ổn định.

Như vậy, khi nhìn lại năm 2022, đảng CSVN sẽ khó được bình yên trong năm 2023 với những căn bệnh tiềm ẩn chưa có dấu hiệu suy giảm./.

Bài trích đoạn

Tựa: Admin

 

- Quảng Cáo -