Sự kiện nổi bật trong năm

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Nếu sự kiện nổi bật trong năm 2021 là Cách Ly và Phong Tỏa theo chủ trương zerovi gây ra hậu quả kinh hoàng về kinh tế và lò hỏa thiêu. May là chính phủ đã thức thời hủy bỏ Zerovi, chuyển qua chủ trương Sống Chung Với Dịch… Nên đã hạn chế thiệt hại…

Thì sự kiện nổi bật nhất trong năm qua, năm 2022, là Truy Tố và Bắt Giữ… Có thể nói năm 2022 là năm có số lượng cán bộ, từ cấp trung ương đến địa phương, bị truy tố và bắt giữ nhiều nhất. Các đại gia tư bản cũng bị truy tố và bắt giữ không ít. Nhiều người đã cảm thán… Bắt gì mà bắt nhiều vậy không biết, cán bộ bị nhốt nhiều má ơi luôn, gây giao động, lo sợ… khiến không ít cán bộ dè dặt khi làm, có cán bộ lo lắng muốn nghỉ, có cán bộ xin nghỉ mà chưa được nghỉ.

Khởi đầu mùa truy tố và bắt giữ là việc bắt giam Phan Quốc Việt của Kit Việt Á. Sau đó có thêm vụ AIC của Nguyễn Thị Thanh Nhàn và vụ chuyến bay giải cứu của cục lãnh sự bộ ngoại giao. Bên cạnh đó, các ông lớn FLC, Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát… Cũng lần lượt vào tù. Những vụ bắt giữ còn tiếp tục mở rộng, lan rộng nhiều lãnh vực, ban ngành và nhiều loại đối tượng phạm pháp khác.

- Quảng Cáo -

Dự kiến sự kiện nổi bật trong năm mới 2023 không hẳn là những vụ xét xử đại quy mô các đại án : Kit Việt Á, Đại án AIC, Máy bay giải cứu, lừa đảo trái phiếu, thao túng cổ phiếu… Cũng không hẳn là nhiều khả năng có thêm ủy viên ban chấp hành trung ương Đảng, hoặc ủy viên bộ chính trị sa lưới…?

Mà rất có thể sự kiện nổi bật trong năm 2023 là vấn đề phức tạp về kinh tế qua việc ngoại giao cây tre chọn bên giữa Nga và Ukraina, tức giữa Nga và Phương Tây. Và chọn bên giữa TC và Âu Mỹ Nhật. Vì khả năng rất cao về cuộc đấu tranh giữa Âu Mỹ Nhật và hai nước Nga, TC sẽ lên cao trào trong năm mới 2023.

- Quảng Cáo -