Lùa gà

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Lùa gà không khó, nhưng không phải lúc nào cũng dễ, nếu chủ quan có thể lâm cảnh “bắt nước rượt gà”, xôi hỏng bỏng không…

Thời gian gần đây, nhiều nơi đã xuất hiện những đàn gà xuống đường la làng la xóm, kêu nài cả tổng bí thư giúp họ lấy lại tiền vì trót dại nghe lời bọn lùa gà mua trái phiếu, cổ phiếu ma…Khiến tài sản chắt chiu tiết kiệm bấy nay bỗng dưng thành giấy lộn. Mới biết không ít đại gia bất động sản có khả năng móc sạch túi đàn gà một cách tài tình như loài đỉa đói hút máu trong đầm lầy hôi tanh.

Và dĩ nhiên muốn móc túi được đàn gà phải nhờ bọn lùa gà giúp sức, trong đó truyền thông, công ty chứng khoán và ngân hàng là những nghệ sĩ lùa gà điệu nghệ.

- Quảng Cáo -

Không rõ ai giúp Tân Hoàng Minh gài gà bằng mồi nhữ trái phiếu ma? Riêng ngân hàng SCB đang bị bầy gà nạn nhân tố cáo là những kẻ lùa gà mua trái phiếu ma của hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát. Cho nên, việc nhà nước trừng trị thích đáng những đại gia bất động sản gài bẫy móc túi đàn gà là rất đúng, nhưng chưa đủ. Bởi nếu không có đám lùa gà thì những tên ba trợn bất động sản cũng không dễ bắt nước rượt gà.

Và với những gì từng xảy ra, những gì vừa xảy ra, khiến không ít người giật mình, không tin trong nước mình có đại gia bất động sản tử tế./.

- Quảng Cáo -