Quyền lực thời gian và quyền lực lòng dân

- Quảng Cáo -

Lưu Trọng Văn

  1. QUYỀN LỰC THỜI GIAN

Tội nghiệp Messi, Ronaldo… tuổi 35,37 đã bị coi là già, là lụi. Mới hay mỗi người gắn với mỗi nghề mà mỗi nghề lại có thời của nó. Nghề thể thao, ca hát, diễn viên không ai có thể vượt qua quy luật mà ông chủ là Thời gian này.

Cố gắng kéo dài thời của mình là nỗ lực đáng trân trọng nhưng phải trả giá. Vinh quang, sự đón nhận của công chúng, người hâm mộ bị vơi, bị chao đảo, thậm chí bị ghẻ lạnh đến tàn nhẫn nếu sự trình diễn không được như lúc đỉnh cao.

Dừng lại ở đỉnh hay dừng lại ở lưng dốc bên kia là lựa chọn của mỗi tài năng. Pele dừng lại trên đỉnh vinh quang. Pele đi vào huyền thoại. Đó là bài học mà Messi, Ronaldo buộc phải soi vào.

  1. QUYỀN LỰC LÒNG DÂN
- Quảng Cáo -

Nghề làm chính trị theo quy luật khác. Thời gian không phải ông vua thống trị mà Lòng Dân mới là quyền lực duy nhất. Thời gian có thể câu giờ, có thể co giãn, đủng đỉnh. Lòng Dân luôn phản ứng tức thì.

Tức thì. Ngay tức thì. Hôm nay anh hùng ngày mai có thể đạo tặc. Hôm nay vinh quang ngày mai có thể bị nhấn bùn đen.

Nguyễn Viết Dũng chủ tịch tập đoàn Đất Quảng, đang là đại biểu hội đồng nhân dân danh giá, được nhiều huân chương, bằng khen, được là nhân tố trẻ triển vọng, chỉ một cú dùng gậy golf đánh một phụ nữ, bất chấp người phụ nữ ấy vì sinh nhai có thể cúi mặt làm ngơ, nhưng Lòng Dân thì không có chỗ cho sự cúi mặt làm ngơ ấy, lập tức bão dậy, kẻ côn đồ kia phải đón nhận làn sóng khinh bỉ, phẫn nộ, đồng nghĩa sự nghiệp tiêu tan.

Tất cả chỉ trong tích tắc. Những ai có tham vọng trên sân cỏ chính trị hãy nhớ bài học này.

Tích tắc! Hình ảnh bị ô uế không loại trừ bất cứ ai trước Quyền lực Lòng Dân./.

- Quảng Cáo -