Nhà hoạt động Trần Bang bị trả hồ sơ để điều tra bổ sung

- Quảng Cáo -

Nguyen Van Mieng & Manh Dang

Ông Trần Văn Bang, 61 tuổi, bị bắt ngày 01/3/2022, hiện đang bị tạm giam tại số 4 Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, Tp. HCM.

Ngày 22/9/2022, Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP. HCM đã ra Bản kết luận điều tra dài 33 trang đề nghị VKS truy tố ông Bang theo khoản 1 Điều 117 BLHS, có khung hình phạt từ 5 năm đến 12 năm tù, về 31 bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của ông đăng trên 3 trang Facebook từ tháng 3 năm 2016 đến tháng 8 năm 2021.

Tuy nhiên, ngày 18/11/2022, VKSND Tp. HCM đã ra Quyết định trả hồ sơ vụ án hình sự Trần Văn Bang để điều tra bổ sung trong thời hạn 2 tháng.

- Quảng Cáo -

Đồng thời VKS cũng ra Quyết định cho người bào chữa được tham gia tố tụng kể từ khi kết thúc điều tra bổ sung để giữ bí mật điều tra.

Trong tháng 10 và đầu tháng 11 các luật sư và em gái ông Bang đã tiếp xúc và thăm gặp ông.

Ông cho biết tình hình sức khỏe của ông kém: Có một khối u ngày càng to tại một bộ phận trên cơ thể; hai lỗ tai của ông bị chảy nước vàng; mắt khô, ghèn đóng kín, mở mắt không ra; và các triệu chứng khác.

Ông mong muốn được khám chữa bệnh tại một bệnh viện chuyên khoa.

Đồng thời ông cũng có nguyện vọng lập di chúc và làm văn bản ủy quyền tài sản.

Các luật sư đã nhanh chóng gửi Đơn kiến nghị khẩn cấp đến các cơ quan chức năng để ông Bang được khám chữa bệnh tại các bênh viện chuyên khoa bên ngoài và tạo điều kiện thuận lợi cho công chứng viên được vào Trại tạm giam tác nghiệp, giúp ông Bang lập các văn bản di chúc và ủy quyền./.

- Quảng Cáo -
Xin Giúp Chúng Tôi CHIA XẺ XA THÊM
Bài trướcNguy cơ một “Formosa” thứ hai?
Bài kếNó…Nún!
Phòng Trực của Chân Trời Mới Media ở Âu Châu đặt tại Paris, Pháp Quốc.