Cựu tướng Ukraine hy vọng có „Thiên nga đen“

- Quảng Cáo -

focus.de

Sau thắng lợi ở Cherson, Ukraine tự tin vào chiến thắng. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyj đã nói vài ngày trước khi đến thăm thành phố vừa được giải phóng, việc tái chiếm thành phố là “khởi đầu của sự kết thúc chiến tranh”.

Cựu tướng Volodymyr Havrylov của Ukraine, trả lời phỏng vấn với “Sky” rằng đất nước ông đã nhất quyết chiến đấu đến cùng vì quê hương mình. Ông nói “Xã hội chúng tôi đã nhất trí sẽ chiến đấu đến cùng”.

Cựu tướng Ukraine hy vọng vào thời khắc của con „Thiên nga đen“

- Quảng Cáo -

Havrylov đoan chắc, chiến thắng của Ukraine sắp xảy ra. “Đó chỉ là vấn đề thời gian,” cựu tướng nói. “Tất nhiên chúng tôi muốn nó càng sớm càng tốt.” Cái gọi là “thiên nga đen” có thể giúp ích ở đây. Một sự kiện không lường trước có thể tác động lớn lao và tạo ra những hậu quả khôn lường. “Tôi nghĩ rằng Nga có thể sẽ đối mặt với một ‘thiên nga đen’ ngay trong nội bộ của họ. Chẳng hạn như sự sụp đổ của chế độ Putin,” Havrylov nói với Sky.

Nhưng ngay cả khi không có “thiên nga đen” chiến thắng của Ukraine cũng sẽ diễn ra. Vị cựu tướng tin chắc như vậy. “Ví dụ, chúng tôi có thể tiến vào Crimea vào cuối tháng 12.” Điều đó không chắc chắn, nhưng cũng không phải là không thể.

„Chúng tôi không có quyền dừng bước vào lúc này. Chúng tôi phải tiến lên“

Tướng Havrylov nói: “Đơn giản là Ukraine không thể có thời gian để nghỉ ngơi: “Họ (người Nga, ghi chú của biên tập viên) muốn có thời gian nghỉ ngơi để tập hợp lại, để bổ sung quân từ quê nhà”. “Vì vậy, lúc này chúng tôi không có quyền dừng lại. Chúng tôi phải tiến lên.” Ông nói về cảm giác của mình: “Tôi nghĩ chiến tranh sẽ kết thúc vào cuối mùa xuân.”

Nguyễn Xuân Hoài lược dịch

- Quảng Cáo -