Thị trường lao dốc của Trung quốc

- Quảng Cáo -

Timothy Trinh

Các nhà đầu tư thế giới điều chỉnh danh mục đầu tư của họ vào hôm thứ Hai khi nhìn thấy Tập Cận Bình đoạt lấy tất cả quyền hành để trở thành một nhà độc tài của Trung Quốc. Một số quyết định rằng nó không đáng đầu tư vào Trung Quốc để gặp rắc rối.

Sự kiểm soát hoàn toàn của “hoàng đế” Tập Cận Bình ở Trung Quốc khiến nhiều rủi ro hơn cho các nhà đầu tư vì từ nay sẽ không ai dám nói với Tập rằng ông ấy đã sai lầm.

Trị giá hối xuất của Nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2007. Các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 17,9 tỷ nhân dân tệ (2,47 tỷ USD) cổ phiếu nội địa của Trung Quốc thông qua hệ thống liên kết cổ phiếu Stock Connect vào thứ Hai, dòng chảy ra lớn nhất kể từ khi nó được triển khai vào năm 2014.

- Quảng Cáo -

Chỉ số Hang Seng giảm 6,4%, ghi nhận mức thấp tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vào cuối năm 2008. Kỷ lục dòng chảy rút vốn ra nước ngoài thông qua liên kết giao dịch giữa đại lục và Hồng Kông đã đánh bật chỉ số CSI300 của Trung Quốc xuống 3%.

Cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của hai gã khổng lồ công nghệ Alibaba Group và Tencent Holdings đều giảm 11%, kéo chỉ số Hang Seng Tech Index giảm 9,7% xuống mức thấp kỷ lục. Các nhà phát triển địa ốc Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông cũng giảm mạnh 10,8% xuống mức thấp kỷ lục.

Phản ứng thị trường hôm thứ Hai – đặc biệt là ở nước ngoài – có thể cho thấy rằng các quỹ quốc tế không coi mình là phù hợp với các chính sách của Tập./.

Người Đà Lạt Xưa

- Quảng Cáo -