Chuyện thua số đề

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Số là trường NR theo học năm xưa có vợ chồng ông cai kiêm nghề bán thức ăn sáng cho học sinh, từ bánh mì, bún… đến xôi, bánh ú, bánh tét… Giá bình dân phù hợp với túi tiền của học sinh. Nhiều học sinh ăn mãi thành quen món, quen khẩu vị …

Sáng hôm nọ, bỗng dưng vợ chồng ông Cai không bán gì nữa làm không ít học sinh dáo dác chẳng biết mua gì ăn sáng. Hỏi ra mới biết vợ chồng ông cai thua số đề hết vốn, đang chạy vạy vay vốn buôn bán mà chưa có…

Câu chuyện đã quá lâu, không quá ấn tượng để nhớ nếu không nhờ ông bộ trưởng Bộ công thương gợi lại khi giải thích nguyên nhân xăng dầu khang hiếm. Theo ông bộ trưởng, là do các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không đủ tiền, không phải vì thua số đề như vợ chồng ông cai làm thiếu vốn, mà do chụm vốn vào chứng khoán và bất động sản làm vơi nguồn tiền.

- Quảng Cáo -

Bởi hiện tại :

* Chỉ số chứng khoán VN-Index đã giảm xuống dưới móc 1000 điểm… Khiến một số cổ phiếu có thể có nguy cơ rơi xấp xỉ giá trà đá ?

* Trái phiếu bất động sản đang bị Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát… lừa đảo có thể thành giá bọt bèo ?

Nên nếu các doanh nghiệp xăng dầu nắm giữ nhiều chứng khoán và trái phiếu bất động sản lúc này, thì rất có thể sẽ bị thâm vốn giống tình trạng thua số đề của vợ chồng ông cai?

- Quảng Cáo -