TNLT Nguyễn Ngọc Ánh tuyệt thực do bị “khủng bố” trong trại giam

- Quảng Cáo -

Amy Truc Tran

Nguồn tin từ chị Nguyễn Thị Châu (FB An Duong Nguyen Phu), vợ TNLT Nguyễn Ngọc Ánh cho biết về tình trạng anh Nguyễn Ngọc Ánh tại trại giam Xuân Lộc như sau:

“Hôm 18/10/2022, chồng tôi – KS Nguyễn Ngọc Ánh đã gọi điện về cho gia đình.

Vừa rồi tôi đi thăm gặp và nói với chồng tháng này gọi điện về hỏi thăm mẹ. Nên tôi không trông chờ điện thoại chồng như hàng tháng.

- Quảng Cáo -

Bỗng nhiên chiều nay điện thoại reo tôi bắt máy thì nghe tiếng chồng nói luôn: Em nhờ cộng đồng mạng lên tiếng để bảo vệ sức khoẻ và quyền lợi cho anh.

Anh đã tuyệt thực từ ngày 17/10 đến khi nào trại giam xuân lộc Đồng ý quyền lợi của anh được hưởng thì thôi. Nếu trong thời gian tuyệt thực này anh có mệnh hệ gì thì cứ tìm trại giam Xuân Lộc mà đòi hỏi cho anh”.

Chị Châu cũng cho biết lý do là vì bên trại giam hứa đổi phòng cho anh nhưng không thực hiện. Người ở cùng phòng cũng mang án chính trị. Buổi tối ông này có hiện tượng mộng du đá anh Ánh, khạc nhổ và dùng ca múc nước gõ suốt đêm khiến sức khỏe của anh Ánh suy yếu trầm trọng. Ngoài ra, buổi tối trại giam cúp cầu dao, không cho quạt máy, phòng ẩm ướt cộng với việc thông gió kém làm trầm trọng hơn chứng bệnh viêm xoang của TNLT Nguyễn Ngọc Ánh.

Mong cộng đồng mạng quan tâm, lên tiếng, đồng hành cùng kỹ sư Nguyễn Ngọc Ánh và gia đình./.

- Quảng Cáo -