Nhiều tiền để làm gì?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Trong cuộc chia ly của vợ chồng đại gia phố núi năm nào, không biết có phải do nhập thiền dài ngày khiến đại gia có câu nói bất hủ: Tiền nhiều để làm gì?

Tiền nhiều để làm gì thì chưa biết, chỉ biết hiện tại, một vài đại gia tay không bắt giặc, tiền vào như nước, đơn vị tính là con số ngàn…tỷ, bỗng dưng… Kẻ gia nhập “Juventus”, kẻ gia nhập “quỷ môn quan”… Và có vẻ như số đại gia giàu nhanh xẹp lẹ chưa có dấu hiệu dừng lại. Người ta đang săm soi giò cẳng Himlam, Norvalan… xem thử có vững chắc vượt qua sóng gió ?

Nếu ông lớn Tân Hoàng Minh, đặc biệt là ông lớn FLC bị sa lưới khiến không ít người sững sờ, vì không dám tin có ngày những “tượng đài” giàu có và quyền thế “bất khả xâm phạm” có thể bị sa lưới dễ dàng sau những cú nhấp chuột của ban phòng chống tham nhũng trung ương… Thì việc “Nữ hoàng” Vạn Thịnh Phát bị tra tay vào còng, cho thấy, có vẻ như thời kỳ các đại gia tư sản thân hữu, tư sản lợi ích nhóm thao túng chính trường trục lợi đã qua rồi.

- Quảng Cáo -

Nhớ lại Út trọc, Vũ nhôm, Phan Quốc Việt… Những đại gia chưa có nhiều số má như Đỗ Anh Dũng, Trịnh Văn Quyết, Trương Mỹ Lan… Song đã đốn ngã không biết bao nhiêu quan chức lớn nhỏ, gồm cả cấp thượng thư, cấp trung ương Đảng, đốn ngã không biết bao nhiêu tướng tá lớn nhỏ của công an và quân đội, đến mức nhiều người gọi ví von đây là những “siêu dũng sĩ” diệt tướng tá hàng loạt…

Thì những đại gia thuộc hạng số má như Dũng, Quyết, Lan… Sa lưới, không biết sẽ đốn ngã bao nhiêu đại quan cấp cao? Có nhiều người tin Siêu số má Mỹ Lan có thể đốn ngã đến cấp ủy viên bộ chính trị?

Ông Tổng bí thư vừa tuyên bố với cử tri Hà Nội: “Còn mấy vụ sắp tới sẽ làm, các vụ tồn lâu rồi, nổi tiếng rồi, thậm chí chạy trốn đi rồi, nhưng tôi bảo trốn cũng không thể trốn được”.

Thì xem ra lành ít dữ nhiều cho các đại gia giàu nhanh xẹp lẹ khi đến kỳ bể bóng bất động sản, bể bóng trái phiếu… Người ta đang dòm ngó hai nữ hoàng siêu trốn Hồ Thị Kim Thoa và Nguyễn Thị Thanh Nhàn, xem có trốn thoát ông Tổng bí thư khi ông nói như đinh đóng cột:” … Thậm chí chạy trốn đi rồi, nhưng tôi bảo trốn cũng không thể trốn được.”

Trở lại vấn đề: Tiền nhiều để làm gì? Không biết nữa, vì NR chưa bao giờ có nhiều tiền để biết… Chỉ biết tiền nhiều có được từ bất lương như các đại gia đã, đang và sẽ vướng vòng lao lý, các đại gia chết bất đắc kỳ tử liên quan đến Vạn Thịnh Phát, và các quan chức tham nhũng khóc lóc trước toà như Tất Thành Cang… thì đúng là… Tiền nhiều cũng không sướng!!

NK

- Quảng Cáo -