Quan ngại cho các quốc gia thả cửa nhập cư

- Quảng Cáo -

Chu Mộng Long

Putin vừa kí sắc lệnh sáp nhập 4 vùng lãnh thổ Lugansk, Donetsk, Kherson và Zaporizhzhia của Ukraine vào Nga. Sắc lệnh này được kí sau khi tổ chức trưng cầu dân ý tại bốn vùng lãnh thổ trên.

Nhiều bạn chửi Putin bị điên. Tôi thì cho rằng, Putin không điên.

Putin đạt đến đến trình độ lưu manh thượng đẳng với những tên cướp trong lịch sử tranh cướp đất đai của nhân loại.

- Quảng Cáo -

Trong lịch sử tranh cướp đất đai của nhân loại, thường để cướp một mảnh đất hay quốc gia nào đó, kẻ cướp tạo cớ quốc gia đó không tự nguyện làm chư hầu cho mình để mang quân đi đánh. Việt Nam suốt bốn ngàn năm lịch sử từng bị như vậy. Khôn ngoan như Đặng Tiểu Bình cũng chỉ ở giới hạn ấy. Dùng vũ lực là cách “dạy một bài học” cho quốc gia ấy sợ hãi, trong lịch sử Việt, nhiều triều đại có anh hùng đến cỡ nào thì sau cuộc đổ máu ấy cũng lo quy phục thiên triều để được yên ghế, yên thân.

Putin đạt tầm cao hơn khi đã chuẩn bị nhiều năm thôn tính Ukraine. Trước khi lấy Crime và 4 vùng lãnh thổ trên, Putin đã thực hiện chính sách di dân, giãn dân. Khi dân Nga ở vùng đó đủ đông, cộng với giới cầm quyền ở đó sợ hãi thì Putin lập tức vừa mở cuộc trưng cầu dân ý vừa dùng vũ lực đe dọa cả chính quyền và nhân dân Ukraine. Thế là một vùng lãnh thổ Ukraine sáp nhập vào Nga một cách hợp pháp. Tất nhiên là theo pháp lý của kẻ mạnh! Nhưng nó cũng lòe được những quốc gia yếu thế và bọn cơ hội lưu manh.

Đó là cách làm rất đáng quan ngại, cho những quốc gia khác.

Hiện nay có nhiều quốc gia lỏng lẻo trong chính sách kêu gọi đầu tư và chính sách nhập cư, các đế quốc như Trung Hoa lợi dụng cơ hội thúc đẩy di dân, giãn dân. Nhiều vùng gọi là đặc khu kinh tế ở nhiều quốc gia đã tràn ngập người Tàu. Cùng với những tên quan ở các địa phương này sẵn mang máu tham và hèn, ắt chỉ cần một cuộc trưng cầu dân ý, các vùng đất đó sẽ về tay Tàu. Tất nhiên, nếu bị phản kháng thì đế chế Trung Hoa sẽ dùng vũ lực đe dọa.

Tôi đang nghi, những kẻ lớn tiếng ủng hộ Nga xâm lược Ucraine thực chất là ủng hộ Trung Quốc xâm lược các nước xung quanh, trong đó có nước ta. Ban đầu tôi nhầm tưởng đám cựu sĩ quan này có máu hiếu chiến, thậm chí máu đế quốc, mới ủng hộ đế quốc. Sau nhiều lần suy nghĩ, tôi lại thấy, lẽ nào một công dân của một đất nước nhược tiểu, từng đổ bao nhiêu máu xương cho độc lập, mà lại ủng hộ xâm lược? Thì ra chỉ là quân hèn mạt và tham lam. Chúng hô hào ủng hộ Nga để tạo tiền lệ rước giặc vào nhà.

Chẳng phải, trong lịch sử Việt, đã từng có Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống làm cái việc ủng hộ xâm lược đấy sao?

Các quốc gia không cảnh giác với thù trong, ắt rơi vào nguy cơ bị giặc ngoài tấn công.

Cần lưu ý, sự phản kháng đối với một đế quốc không hề dễ dàng. Trường hợp Ukraine hay Đài Loan, dân tin vào chính quyền dân chủ, do dân, vì dân, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ lãnh thổ. Còn những quốc gia mà chính quyền chỉ có lòng tham, hại dân hại nước thì một đế chế có thể lấy cả giang sơn của quốc gia đó hoặc lấy một phần mà không cần tốn viên đạn nào. Bởi ở quốc gia có chính quyền như vậy, nhiều khi người dân lại ủng hộ sáp nhập vào đế chế, tức quốc gia lớn hơn, mạnh hơn. Cái gông lớn có khi dễ thở hơn cái gông nhỏ chật hẹp.

Tôi tin chắc, với trò chơi như Putin hiện nay sẽ làm cho mấy ông lớn khác học tập và làm theo. Nhiều quốc gia nhỏ sợ hãi, lo quy phục. Hiện nay, quốc gia nào không cảnh giác trong vấn đề đầu tư và chính sách nhập cư sẽ bị thôn tính. Và tôi cũng tin, Ukraine với chính quyền được lòng dân sẽ quét sạch quân Nga ra khỏi bờ cõi. Và ắt hẳn, sau cuộc thôn tính lưu manh này, dân Ukraine sẽ đuổi cổ luôn dân Nga trong diện di dân của Putin. Khi đó, đừng trách người Ukraine phát xít hay kì thị chủng tộc!

Chu Mộng Long

- Quảng Cáo -