Bác Trọng, sẵn sàng gặt bão chưa?

- Quảng Cáo -

Chí Quang – VNTB

“Bác Trọng khỏe không?”

Là hỏi xã giao vậy thôi chứ ai chả biết bác khỏe, không khỏe thì làm sao mà Nam tiến đốt lò được, phải không nào?

Một số đồng chí quan chức miền nam, ngoài mặt thì tỏ ra hồ hởi khi thấy bác vào, nhưng bảo đảm trong bụng thì đang đánh lô tô, vì chắc chắn có sự cố gì nghiêm trọng, nên bác mới phải đích thân vào xử lý, chứ nếu là chuyện nhỏ thì bác đã giao cho bộ trưởng Tô Lâm, chứ đâu cần phải trực tiếp ra tay. “Lửa tới rồi anh em ơi, hồn ai nấy giữ, nghe bay!” đấy là các bác miền nam “thân yêu” đang tự nhủ.

- Quảng Cáo -

“Bác vào trong ấy, phải hết sức cẩn thận nhé!”

Lại xã giao thừa thãi nữa rồi! dĩ nhiên là bác đã chuẩn bị kỹ càng để đối phó với mọi tình huống, vì lần trước vào Nam, chả biết các đồng chí trong ấy làm trò gì, mà bác đang khỏe mạnh phây phây, bỗng dưng đột quỵ cái rụp, phải đi cấp cứu, suýt nữa thì toi. Cho nên lần này, bác rút kinh nghiệm rồi, không thể sơ hở được. Các đồng chí miền Nam, tuy không phải là người Bắc có “ní nuận”, nhưng cũng nguy hiểm ra phết, đâu dễ xem thường.

Tất nhiên, phải hết sức thận trọng với đồ ăn thức uống để tránh bị “thuốc”. Ngoài ra, phải tránh lên lầu cao nữa nhé. Còn nhớ vụ rơi lầu bí ẩn của thứ trưởng bộ giáo dục Lê Hải An năm 2019 hay không? Nếu các đồng chí cố tình sắp xếp đưa bác lên các tòa nhà cao tầng, thì chớ có đi, vì một ông già run rẩy như bác mà ở trên cao, thì chỉ cần một tên xốc nách, một tên nắm chân, rồi đếm một… hai… ba! Quăng cái vèo xuống, là toang rồi ông giáo ạ. Cái ghế tổng bí thư đầy quyền lực của bác, rất nhiều quan chức đang thèm muốn, thế mà bác cứ ngồi hoài, không chịu nhả ra, cho nên các đồng chí ấy sốt ruột lắm rồi, họ có thể sẽ lợi dụng cơ hội này, “bứng” bác đi cho lẹ, để rồi các đồng chí được rảnh tay, tổ chức bốc thăm, xem ai làm tổng bí thư mới!

Thể chế cộng sản độc tài toàn trị tàn khốc quá phải không? Để sinh tồn và vươn lên trong hệ thống đầy những trận đấu đá khốc liệt này, phải gạt bỏ nhân tính sang một bên, và trang bị cho mình bản năng sát thủ của loài lang sói. Đối với các phần tử mà ta gọi là “đồng chí”, đặc biệt là cấp trên, phải thể hiện nụ cười tươi rói xun xoe như bác Chu Ngọc Anh, cái nụ cười kinh điển này chắc chắn phải khổ luyện mới thành, chứ không phải tự nhiên mà có được, nhưng khi thời cơ tới, thì trong đầu phải kịp thời lên kế hoạch “làm sao khử hắn đây…” nhưng đôi khi, ta còn chưa kịp lên kế hoạch, thì tên đồng chí kia đã ra tay khử ta trước rồi!

Thế lần nam tiến này, bác có để ý gì không? Có thể vì giam mình quá lâu trong vương phủ, bác không thể kịp thời nắm bắt các biến động thần tốc của thị trường và phân tích xem nguyên nhân vì sao. Thì đây, một vài cập nhật mà bác cũng nên biết qua một chút, vì chúng xuất phát từ những nguyên nhân khá nhạy cảm.

Thứ nhất, sau khi cô bé Streamer Milona công bố một kết quả nghiên cứu gây chấn động nền y học toàn cầu “đầu bị hói là do suốt ngày xem phim 18+” thì ngay lập tức, các cửa tiệm bán tóc giả buôn bán đắt hàng như tôm tươi. Các doanh nghiệp chuyên sản xuất mặt hàng này, dù đã tăng hết công suất, nhưng vẫn không đủ hàng để bán. Giá cổ phiếu của họ niêm yết trên thị trường chứng khoán tăng vù vù, mang lại cho nhà đầu tư khoản lợi nhuận kếch sù, đầy kịch tính. Tất nhiên phần lớn khách hàng tìm mua tóc giả thuộc giới cán bộ quan chức rồi, và chỉ sau một thời gian ngắn, bây giờ, đố bác tìm đâu ra một quan chức nào ở VN ta, từ cấp trung ương cho đến địa phương, có cái đầu hói, trừ đồng chí chủ tịch nước! Này, xin bật mí một bí mật động trời: nghe đồn là chúng nó, tức các nhà máy sản xuất tóc giả ấy, chẳng sản xuất gì đâu, chúng chỉ việc nhập hàng từ bên Tàu về, rồi dán nhãn Made in Việt Nam, là xong! Ngay cả đến nấm rơm và rau củ mà chúng cũng chẳng buồn trồng, mà cứ nhập hàng Tàu về và dán nhãn Made in Đà Lạt, rồi đưa vào siêu thị cao cấp, bán với giá “rau sạch không hóa chất”, thế mà dân ta vẫn ăn phà phà, có chết thằng Tây nào đâu? Thời buổi này bên Tàu cái gì chả có, VN ta sản xuất làm gì cho mệt, chỉ việc nhập về và dán nhãn Made in VN, là bán vô tư, như Việt Á đã làm, mà có khi ngay cả cái nhãn “Made in VN”, cũng nhập về từ bên đấy không chừng! mà này, cho phép cháu hỏi nhỏ bác một câu: mái tóc bạc phơ phơ rất nhân từ và triết học, trên đầu của bác, là…tóc thật đấy chứ?

Thứ hai, cái này kinh lắm nhé, không hiểu sao sau khi có tin đồn bác sắp về hưu, trao lại quyền tổng bí thư cho đồng chí khác, thì thị trường mua bán acid bỗng dưng sôi động lạ thường, rất nhiều người tìm mua acid không biết để làm gì. Chắc không phải để chế biến thực phẩm đâu; để thêm vào thực phẩm, người Việt ta dùng chất Phóoc- môn, tức là chất dùng để ướp xác chết, chứ ai lại dùng acid? Nhưng có một chi tiết rất đáng lưu ý, bác làm tổng bí thư suốt 3 nhiệm kỳ, đốt lò hàng nghìn quan chức tham nhũng, không ai biết tí gì về người thân của bác, tất cả thông tin về vợ con, anh em, họ hàng của bác đều được giấu kín như bưng, thế mà bỗng nhiên gần đây, có một tin tức rất nhạy cảm đã được phơi bày trên mạng xã hội: con trai của bác là Nguyễn Phú Trường, đang làm cán bộ bên ngành tuyên giáo! Có công khai hình ảnh con bác luôn! Thế là sao?

Sau khi thông tin này được công bố trên mạng, người ta kéo nhau đi mua acid rần rần. Điều đó có nghĩa là gì hả bác Trọng? chắc bác cũng biết rằng với bề dày lịch sử 4 nghìn năm văn hiến, người Việt ta có truyền thống đánh ghen bằng cách tạt acid đối phương. Bác còn nhớ vụ cô Cẩm Nhung, một vũ nữ có nhan sắc thuộc hàng đệ nhất Sài gòn thời nội chiến, bị kẻ thù tạt acid kinh hoàng thế nào không? Tốt nhất là đừng nên gây thù chuốc oán với người ta, tránh được bao nhiêu tốt bấy nhiêu, đó là cách sống dĩ hòa vi quý mà cổ nhân đã dạy, nhưng với bác thì muộn quá rồi, bác đã đốt lò hàng nghìn quan chức, đảng viên, đồng chí của mình, hủy diệt cuộc sống và sự nghiệp của họ không thương tiếc. Mặc dù trên lý thuyết, bác mở chiến dịch đốt lò để chống tham nhũng, gọi là vì nước vì dân, nhưng trong thực tế, bác toàn đốt người của các phe cánh “thù địch”, ví dụ như phe của cựu thủ tướng 3X, chứ đâu có đốt người của phe mình? Ví dụ, cán bộ A và cán bộ B cùng tham nhũng một số tiền lớn như nhau, nhưng bác đốt cán bộ A mà không đốt cán bộ B, vì cán bộ A thuộc phe đồng chí 3X, còn cán bộ B cùng phe với bác, nên không bị gì. Đốt lò kiểu đó thì ai phục? thế mà bác cứ đốt hoài, ngay cả chủ tịch nước và đương kim thủ tướng mà bác cũng không tha, hậu quả là khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc, bác đi đến đâu cũng lo sợ có kẻ thù mưu hại.

Và bây giờ khi bác sắp về hưu, mất đi quyền lực, và danh tính con trai của bác là Nguyễn Phú Trường, bị tiết lộ, thì nhiều người đi mua acid, họ là ai và tính làm gì thì chắc bác cũng có thể tự đoán ra. Đấy là luật nhân quả thôi. Trong khi các tổng bí thư khác và gia quyến của họ được sống hạnh phúc yên bình sau khi về hưu, vì họ không đốt lò như bác và không tạo ra kẻ thù sâu đậm nào cả, thì liệu bác và người thân, sau này, có được bình an như họ hay không?

Có một câu ngạn ngữ cổ xưa dành cho những người muốn gieo mầm ác “gieo gió, gặt bão”. Putin gieo gió, và sắp gặt bão rồi. Còn bác đã gieo gió suốt nhiều năm qua, vậy cơn bão của bác, khi nào sẽ gặt?

Chí Quang

- Quảng Cáo -