Hãy thôi ngạc nhiên đi

- Quảng Cáo -

Thái Hạo

Thực lòng, điều duy nhất mà tôi bận tâm là không biết các Phật tử Ba Vàng và Phật tử cả nước (những người đang ra sức tung hô, bảo vệ, quỳ mọp và tin tưởng), họ có hiểu cái tin này nghĩa là gì không.

Rằng chính quyền đã ngửa bài, công khai: sư Minh là một công chức, một cán bộ, chịu sự phân công của sở nội vụ và ủy ban nhân dân tỉnh, chứ không phải là một tu sĩ/tỳ kheo.

Rằng GHPG là một tổ chức đoàn thể, chứ không phải là một tăng đoàn.

- Quảng Cáo -

Và, đến nước này, nếu họ vẫn còn quỳ mọp và mang tiền tới cúng thì thôi, vì hết thuốc, dù có xe tứ mã kéo lại thì cũng không thể ngăn nổi họ được. Đó là nghiệp của họ, họ đã tự nguyện hiến thân, chứ không đơn thuần là sự u mê nữa.

Còn chúng ta, chúng ta cũng hãy thôi ngạc nhiên đi. Như không bao giờ ngạc nhiên vì đoàn thanh niên vẫn làm công việc của đoàn thanh niên vậy.

CHÚC MỪNG QUAN DÂN QUẢNG BÌNH

Chu Mộng Long

Mỗi kỳ hè đi qua Quảng Bình là nhớ câu thơ của Tố Hữu: “Chang chang cồn cát nắng trưa Quảng Bình”, “Sống trong cát chết vùi trong cát”…

Quảng Bình chỉ giàu nắng gió, cát trắng và hồn ma. Tôi nghe người ta kể dân Quảng Bình chết chôn vùi trong cát, chỉ sau một trận lốc là quan tài có thể bị lật lên. Mưa bom bão đạn và đói nghèo dai dẳng suốt hàng ngàn năm lịch sử, thây chôn xuống rồi bị lật lên, khó an và siêu thoát nên hồn ma cứ ù ù theo gió thổi…

Nay nghe thầy Thích Trúc Thái Minh được điều động luân chuyển về Quảng Bình, có lẽ quan dân Quảng Bình đang hoan hỉ mừng vui khôn xiết.

Hy vọng Quảng Bình sẽ có thêm chùa to nhất trái đất, đã có du lịch thắng cảnh Phong Nha – Kẻ Bàng, nay thêm du lịch tâm linh nữa thì tiền vô như nước. Tiền chùa thì không phải bị kiểm toán và đóng thuế.

Quan sẽ được thầy trục vong, giải nghiệp để thoát nạn và nhanh chóng thăng quan tiến chức.

Dân nghèo cũng có cơ hội thi nhau cúng dàng để xóa đói giảm nghèo.

Chúc quan dân Quảng Bình hoan hỉ nơi miền Cực Lạc. Thành kính phân lạc.

LUÂN CHUYỂN CÁN BỘ “TẠO NGHIỆP CÓ THU”

Ba Kiem Mai

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, đã được phân công đảm trách chức vị phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2022-2027.

Ông Trần Đức Thủy – trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Quảng Bình nói “Việc bổ nhiệm người ở địa phương khác vào Ban trị sự Giáo hội Phật giáo của tỉnh là rất bình thường. Thẩm quyền luân chuyển bổ nhiệm thì do Sở Nội vụ và ủy ban tỉnh quyết định và đã được Giáo hội Phật giáo Việt Nam phê duyệt”.

Như vậy, trước khi gỡ bỏ video “chư tăng hốt tiền trong lễ Vu Lan”, gửi lời xin lỗi chân thành tới các cấp, các ngành, tăng ni, Phật tử, tín đồ, nhân dân, và gửi lời xin lỗi “đặc biệt” tới tất cả phóng viên báo chí cả nước, cán bộ Thích Trúc Thái Minh được “luân chuyển” về Quảng Bình giữ chức vụ Phó Ban Trị sự GHPG tỉnh, kiêm “trưởng Ban Phật giáo quốc tế” tại Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Quảng Bình lần thứ IV vừa qua.

Quy trình luân chuyển cán bộ Thích Trúc Thái Minh rất giống luân chuyển cán bộ Nhà nước: Sở Nội vụ và UBND tỉnh Quảng Bình ra quyết định luân chuyển, Giáo hội Phật giáo VN chỉ phê duyệt (giống QH phê chuẩn CP). Cán bộ Thích Trúc Thái Minh quản lý một “đơn vị tạo nghiệp có thu” là chùa Ba Vàng (như BQL chợ – là đơn vị sự nghiệp có thu) nên phải gọi ông là cán bộ “tạo nghiệp có thu”.

Giống như cán bộ Nhà nước được luân chuyển, cán bộ Thích Trúc Thái Minh có thể lên chức cao hơn sau năm 2027! Mô Phật! Mô Cán bộ!

- Quảng Cáo -