Quảng Cáo

Chỉ có ở xứ Đông Lào

Quảng Cáo

Fb Cụ Chịu Đòn

Giáo sư Lê Vinh Danh là một tiến sĩ và là Nhà giáo ưu tú của Việt Nam..

Ngày ông mới về làm hiệu trưởng trường Đại học Tôn đức Thắng thì cơ sở vật chất và danh tiếng của trường là con số 0, bằng quan hệ và tài năng của mình ông cùng các giảng viên đã xây dựng ngôi trường thành trường đại học uy tín nhất Việt Nam.

Ngày ông về, chính phủ cho trường ông cơ chế tự chủ và thí điểm lãnh đạo, sau chục năm xây dựng gắn bó, trường Đại học Tôn Đức Thắng có thời điểm lọt vào Top 2 đại học tốt nhất Việt Nam và Top 250 đại học phát triển bền vững nhất thế giới với nhiều công trình khoa học đăng tải trên các tạp chí khoa học lừng danh thế giới.

Sau khi đã có tiếng vang cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại quy mô, ông bị Liên Đoàn Lao Động tranh chấp quyền chỉ huy trường đại học Tôn Đức Thắng, họ đấu tố ông.

Giáo sư Lê Vinh Danh cũng vào đèn nhiều cơ quan nhà nước bởi ông có tư tưởng cấp tiến muốn thay đổi xã hội, kết quả là ông bị cắt chức năm 2020.

Vào năm 2020, trong buổi chất vấn của Quốc Hội, đại biểu Lê Thanh Vân đã chất vấn phó thủ tướng Vũ Đức Đam rằng việc cắt chức hiệu trưởng Lê Vinh Danh có đúng quy định không. Phó thủ tướng đã trả lời vòng vo tam quốc mà không đi vào trọng tâm, sau khi bị chủ tịch Quốc Hội nhắc nhở trả lời ngắn gọn đúng trọng tâm thì ngài Đam đã nói : “Không đúng quy định”.

Không đúng quy định nhưng người ta vẫn cắt chức và hất ông ra sau bao năm ông dựng xây mái trường. Chuyện chắc chỉ có ở Việt Nam, giữa Quốc Hội nói không đúng quy định nhưng không ai phục chức cho ông ta, không khởi tố những người lợi dụng chức vụ quyền hạn làm trái quy định nhà nước gây thiệt hại…

Sau khi giáo sư Lê Vinh Danh rời trường Đại họ Tôn Đức Thắng mà sang làm cố vấn cho trường Văn Lang, trong vòng 18 tháng qua, Trường này đã bị rớt 200 hạng trong bảng xếp hạng THE Impact Rankings của thế giới, hơn 400 thầy, cô giáo nghỉ việc, trong đó có hơn 200 tiến sĩ xin nghỉ ở trường.

Ai phải chịu trách nhiệm cho hậu quả trên?

Luật pháp nước ta kiểu gì mà ngay tại Quốc Hội phó thủ tướng khẳng định không đúng quy định nhưng rồi mọi việc cứ thế chìm xuồng?

Fb Cụ Chịu Đòn

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux