Thích…huân chương!!!

- Quảng Cáo -

Lưu Trọng Văn

Tỉnh Vĩnh Long vừa gửi đề nghị thủ tướng chính phủ hủy bỏ quyết định khen thưởng Huân chương Lao động hạng Ba đối với đại đức Thích Phước Ngọc, trụ trì chùa Phước Quang, H.Tam Bình, Vĩnh Long, do phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị xử phạt tù chung thân.

Các đơn tố giác cho rằng đại đức Thích Phước Ngọc đã ép buộc, lừa đảo chiếm đoạt với số tiền lớn có kèm các biên lai chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mang tên Phạm Văn Cung với danh xưng là trụ trì chùa Phước Quang, Giám đốc Trung tâm cô nhi viện Suối nguồn tình thương, tỉnh Vĩnh Long.

Huân chương lao động của đại đức nhà chùa Thích Phước Ngọc như của Phan Quốc Việt – Việt Á đều do chủ tịch nước ký tặng, để huỷ nó thủ tướng phải trình kiến nghị lên chủ tịch nước ký huỷ.

- Quảng Cáo -

Trước đó trên báo chí chính thống có đăng nhiều hình ảnh ngài đại đức được nhận bằng khen của thủ tướng, của bộ Quốc phòng. Và có cả bài ca ngợi ngài thầy chùa đại đức này kèm theo những lời rao giảng đạo đức tuyệt vời của ngài khi ngài tình nguyện hiến tặng tạng của mình nếu chết:

“Theo quan niệm của Phật giáo, đời là vô thường, tấm thân tứ đại của con người phù du hợp tan vô định. Vì thế, với tôi: Khi còn sống nếu có thể làm được điều tốt đẹp cho người khác thì đó là điều nên làm. Và đến khi cơ thể đã chết hay là chết não mà các bộ phận với những tạng/mô của mình vẫn có thể giúp được những người khác đang lâm nguy vì bạo bệnh thì càng nên tiếp tục cho tặng cho người. Sống là cho và chết cũng là cho tất cả những gì ta có hữu ích cho cuộc đời và người khác”.

Vâng, rất tiếc với án tù chung thân vì tội lừa đảo chiếm đoạt 68 tỷ đồng, liệu chết trong tù ngài có còn nhớ tới di nguyện của mình không? Và liệu tấm thân của ngài có là niềm tự hào cho ai đó được cấy ghép không?

Giận thay… những kẻ khoác bằng khen, huân chương lên tấm áo cà sa tinh khiết của nhà Phật để lừa đảo.

Nhưng cũng buồn cười thay đã tu hành rồi, thoát tục rồi sao không ít nhà sư lại vẫn đam mê bằng khen, huân chương của nhà nước đến vậy.

Nên chăng Giáo hội PGVN ra nghị quyết các nhà tu hành không nhận mọi khen thưởng của chính quyền và các tổ chức của đảng, nhà nước?

- Quảng Cáo -