Thượng tọa Thích Chân Quang truyền bá mê tín dị đoan như thế nào?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Ngày 7/4/2019, tại chùa Viên Quang thuộc xã Nam Thanh, huỵệnNam Đàn (Nghệ An), Thượng tọa Thích Chân Quang (TT TCQ) có bài thuyết giang về Thế Giới Người Cõi Âm.

Xin có mấy ý kiến về bài thuyết giảng này như sau:

1/ TT TCQ nói: “Bác hồ là người đầu tiên tuyên bồ về tâm linh học, đi trước thế giới, thế giới chưa hề có nền tảng về tâm linh học”.

- Quảng Cáo -

Không biết TT TCQ căn cứ vào đâu mà dám khẳng định như thế?

Tại Ấn Độ: kinh Vệ Đà được coi là nền tảng của Ấn Độ giáo. Các tài liệu viết thành chữ cổ xưa nhất của các kinh Vệ Đà là hệ thống Rig-Vệ Đà, xuất hiện từ thế kỷ thứ 13 trước công nguyên

Do Thái giáo được xem là một trong những tôn giáo độc thần cổ đại nhất thế giới, đã trải qua hơn 3000 năm.

Vậy thì làm gì có chuyện “Bác hồ (của ông TCQ) là người đầu tiên tuyên bồ về tâm linh học, đi trước thế giới, thế giới chưa hề có nền tảng về tâm linh học”?

2/ TT TCQ nói: “Tất cả các tình báo trên thế giới đều biết thực sự và tin có bùa. Họ lợi dụng, ứng dụng, khai thác bùa trong tình báo của họ. Khi cần triệt đối phương, không giết được, không bắn được, không đánh thuốc độc được đối phương thì họ dùng bùa để diệt đối phương”. (https://www.youtube.com/watch?v=HgyhmUPc2vs&t=607s)

Vậy quan điểm của Phật giáo về bùa ngải như thế nào?

Theo GHPG VN: “Trong Phật giáo không có bùa ngải, người Phật giáo không tin bùa ngải, bùa ngải không xăm hại làm tổn thương đến người tin Phật…

Quý Phật tử nên nhớ, Đạo Phật là đạo giác ngộ, ai giác ngộ thì thành Phật, “tất cả chúng sinh điều có Phật tính” (Kinh Phạm Võng). “Mỗi người đều có thể thành Phật và làm Phật, cho nên đạo Phật không phải là tôn giáo (religion), không phải là một hệ thống tín ngưỡng và tôn sùng lễ bái” (Giáo sư Rhys Davids – Đức Phật và Phật Pháp 1964, tác giả ĐĐ.Narada). (https://phatgiao.org.vn/bua-ngai-la-gi-quan-diem-cua-phat…)

3/TT TCQ nói: “Tại VN, các vong linh được no ấm, được mặc áo giấy, vàng mã và được ăn. Còn ở phương Tây vong đói rất khổ. Rất nhiều vong ở Tây phương đang xin visa để nhập cảnh vào VN để được sung sướng”.

Như vậy là ông TCQ đang cổ vũ cho việc đốt vàng mã.

Vậy Phật giáo có chủ trương đốt vàng mã hay không?

Chúng ta hãy nghe Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm, bậc danh tăng của Phật giáo. Ngài là một vị học giả, một nhà tư tưởng nổi tiếng khắp thế giới. Ngài nói về việc đốt vàng mã như sau:

“Đốt vàng mã thực chất chỉ là tín ngưỡng xa xưa, hoàn toàn không có trong Giáo lý Phật giáo. Trong các kinh sách Phật giáo đều không đề cập đến việc đốt vàng mã. Tất cả hệ phái Phật giáo Nguyên thủy tại Ấn độ, Thái Lan, Srilanka, Tích Lan đều không có tục đốt vàng mã.

Phật giáo không cho rằng, người chết đều biến thành quỷ. Cõi quỷ chỉ là một trong sáu cõi sống của chúng sinh. Phật giáo lại càng không tin quỷ có thể dùng được tiền giấy và các dụng cụ bằng giấy bị đốt ! (https://phatgiao.org.vn/phat-giao-co-chu-truong-dot-vang… )

Cũng trong buổi thuyết giảng này, ông TCQ còn nói nhiều điều rất nảm nhí. Như người mua đất được vong giúp đỡ, các vị tướng tuy chết rồi nhưng đang giúp chúng ta bảo vệ đất nước. Nếu chúng ta đến chủa Viên Quang đều đặn hàng tháng mà tu thập, thì sau khi chết chúng ta thành…thiên thần. Nếu không đến chùa để tu tập, thì sau khi chết sẽ thành ma đói, thành quỷ.v.v..

Ngày 5/2/2017 (Mùng 9 tháng Giêng âm lịch), trong một buổi lễ phóng sinh do TT TCQ chủ trì. Gần 10 tấn cá các loại, trong đó có những loài cá ăn thịt nguy hiểm đã được thả xuống sông Hồng, mỗi thùng cá đều được ông TCQ niệm chú trước khi thả. Không rõ sau khi niệm chú thì những con cá chim có thể ngừng bản năng ăn thịt để không phá huỷ môi trường làm mất cân bằng sinh thái không? Đây là phóng sinh hay là sát sinh, phóng uế?

Theo chuyên gia nghiên cứu Phùng Mỹ Trung, loài cá này có tên khoa học là Colossoma brachypomum, vốn là một loài cá ăn thịt đáng sợ trong họ cá hổ Characidae, có nguồn gốc từ sông Amazon, Nam Mỹ và được du nhập về Việt Nam nuôi từ năm 1998.“Rất nhiều cá thể của loài này đã vượt khỏi tầm kiểm soát của con người thoát ra vùng lòng hồ. Chúng tấn công ăn thịt rất nhiều các loài cá bản địa, chúng là nỗi khiếp sợ của các loài lưỡng cư, bò sát và ngay cả một số loài thú nhỏ”.

Trong một bài pháp, ông TCQ giảng cho các em trẻ (12-14 tuổi), ông TCQ nói với các em nếu gặp một người xấu ác thì điều thứ nhất là ngăn chận không cho họ làm điều ác. Nhưng ngăn chận bằng cách gì đó, thầy không biết”.

“Nếu không ngăn chận, không cảm hóa được người xấu ác thì chúng ta phải tiêu diệt họ và vẫn thể hiện được tình yêu thương”.

Nghĩa là theo ông TCQ, giết kẻ xấu ác vẫn thể hiện được tình yêu thương?

Phật không hề dạy chúng ta đem lòng hiếu sát, thủ tiêu những phần tử xấu của xã hội.

Nhà sư quốc doanh này từng nói rằng “Theo lịch sử không thể chối cãi được thì TQ là anh, VN là em. Mà Lý Thường Kiệt mang quân sang đánh là…hỗn”?

Có người nói rằng vị thượng tọa kiêm an nình này ngáo đã đành.Nhưng mấy trăm người ngồi hếch mõm chăm chú nghe, trong đó có lãnh đạo địa phương, tất cả còn vỗ tay râm rầm lại càng ngáo hơn.

Với clip có hơn một triệu người xem này, chứng tỏ những tư tưởng phản giáo lý Phật giáo mà TT TCQ phun ra mang màu sắc mê tín dị đoan này là rất nguy hại cho giáo lý Phật giáo chân chính./.

Thao Ngoc

- Quảng Cáo -