Bất lực?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Khi một bên tham chiến bất lực không khắc chế nổi một loại vũ khí nào đó của đối thủ, thì xem như việc tháo chạy chỉ còn là vấn đề thời gian.

Loại vũ khí siêu hạng đã từng làm nức tiếng công nghệ vũ khí của Nga trên thị trường vũ khí quốc tế là phi đạn phòng không S-400, được Nga phát triển để đánh chặn tất cả vật thể bay trong một khoảng không gian rộng lớn cách xa hàng trăm Km, bao gồm tất cả các loại phi cơ, phi cơ có người lái, phi cơ không người lái, phi đạn hành trình, phi đạn đạn đạo v.v…

Trước 24/2/2022, là ngày Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina, thực chất là xua đại quân xâm lược Ukraina… Thì nước nào sở hữu được tổ hợp phòng không S-400 của Nga, trấn giữ bầu trời thì xem như kê cao gối ngủ.

Tổ hợp phòng không S-400 của Nga
- Quảng Cáo -

Nhưng từ sau ngày 24/2, vai trò ma thuật từng làm nhiều nước khiếp sợ, nhiều nước tôn sùng, là sát thủ vật thể bay S-400 của Nga, đã giảm dần uy lực trên chiến trường Ukraina. Hiện ở chiến địa Phía Nam Ukraina, quân Nga dùng siêu vũ khí đất đối không S-400 để bắn các mục tiêu trên mặt đất như các phi đạn đất đối đất, càng làm vai trò của siêu vũ khí này nhạt nhoà thêm. (chắc kho phi đạn của Nga đã vơi?)

Và đặc biệt, khi hỏa tiễn phóng loạt HIMARS của Mỹ xuất hiện trên chiến trường Ukraina thì siêu vũ khí phòng không S-400 của quân đội Nga mất hút, vì “Hệ thống S-400 Nga hoàn toàn bất lực trước tên lửa HIMARS Ukraina“.

Hỏa tiễn phóng loạt HIMARS

Khi hệ thống phòng không siêu đánh chặn S-400 bất lực không đánh chặn nổi hỏa tiễn phóng loạt HIMARS của Ukraina, thì ai cũng biết tương lai quân Nga tại chiến trường Ukraina sẽ ra sao. Bởi hiện tại phía Ukraina chỉ mới sở hữu trên dưới 10 hệ thống HIMARS mà quân Nga đã luống cuống, hệ thống S-400 đã trơ ra cùng Nhật Nguyệt… Thì trong những ngày tới, khi quân Ukraina có thêm hàng chục hệ thống HIMARS góp mặt trên sa trường, thì…?

NK

- Quảng Cáo -