Bản chất của độc tài là tàn ác và tham lam!

- Quảng Cáo -

Nguyễn Doãn Đôn

Âm mưu của Putin là thôn tính cả Châu Âu, sau đó rồi mới đối đầu với Mỹ. Nhưng hắn đã vấp phải trở ngại ngay lúc bước chân ra khỏi nhà. Nên người yêu tự do dân chủ là phải biết ơn Quân Dân Ukraine Anh hùng. Họ đã đứng đầu sóng ngọn gió để che chở cho ta.

Tôi ở Đức lại càng phải mang ơn họ nhiều. Bởi Ukraine mà đầu hàng rồi thì hiện giờ rất có thể tên lửa mang đầu đạn hạt nhân của Putin đang chõ đầu sang Berlin. Còn Ba Lan có khi cũng thất thủ rồi.

Thế cho nên không phải ngẫu nhiên mà Ukraine chưa phải là thành viên trong Khối EU và NATO mà lại được cả hai khối này ủng hộ hết lòng như thế. Họ đâu có ngu! Mà bỏ phiếu trắng và phiếu chống hay đứng ngoài cuộc làm ngơ. Họ đã cùng nhau chung lưng đấu cật để giúp đỡ Dân tộc Ukraine vì hai mục đích: Thứ nhất là họ nhân đạo. Thứ hai là giữ sự bình an cho chính họ. Họ biết Độc tài thì tham lam. Chinh phục được Ukraine rồi sẽ gặm thêm các nước khác nhiều như có thể.

- Quảng Cáo -

Phân tích nhìn nhận phải như thế mới công bằng.

Ngày xưa Nga và Tầu giúp mình cũng thế. Nhưng không thể so sánh với cuộc chiến này được. Vì chúng ta sai lầm, bởi đi ngược lại bước tiến văn minh của Nhân loại, là ta chống Dân chủ, để bảo vệ Độc tài. Còn họ thì chống Độc tài để bảo vệ Dân chủ. Nên họ sáng láng và chính nghĩa.

Giá như thống nhất nước nhà bằng con đường Bắc tiến mới đúng. Chứ Nam tiến là sai! Vì Thế hệ tôi ngày đó ở ngoài Bắc vào là khỉ rừng Trường Sơn len lỏi, vụng trộm, cải trang, cướp bóc, giết chóc để giải phóng nơi văn minh giàu có hơn mình để cho họ nghèo, khốn khổ và ấu trĩ giống hệt ngoài Bắc mình.

Mà chúng ta thấy mãi đến giờ, 47 năm rồi họ vẫn còn khác mình. Toàn Dân Bắc trong đó có dân Thái Bình quê tôi phải vào đó học tập và đầu tư. Chứ dân Nam họ có thèm ra Bắc xem khỉ diễn trò làm gì?…

Nguyễn Doãn Đôn

- Quảng Cáo -