Chuyện người Việt đi tìm “râu ngô” ở trời tây

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

người nói rằng, VN là nước nông nhiệp, trong đó diện tích bà con nông dân trồng ngô rất nhiều, thiếu gì râu ngô mà phải sang trời Tây đi tìm?

Xin thưa rằng đây không phải là râu của quả ngô, mà bà con miền Nam gọi là bắp, một vị thuốc lợi tiểu rất hay cho những ai bí tiểu. Mà đây là thứ “râu ngô”đặc biệt ở trời Tây mới có, cũng làm thuốc cho những ai “bí”, cần chỗ xả, nhất là các quan chức và những kẻ nhiều tiền mỗi khi đi Tây.

Mà “râu ngô” Tây có lẽ khác với “râu ngô” VN, ít nhất là màu sắc và “độ đâm đặc”. Nhưng muốn xả cũng phải có nơi có lúc và có chọn lọc. Nếu xả bậy như Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh thì “thân bại danh liệt”.

- Quảng Cáo -

Mạc Việt Hồng, một người Việt sống tại Ba Lan viết trên trang cá nhân về vụ kiếm râu ngô như sau:

“Nhân sự việc vừa xảy ra ở Mallorca, mình muốn nói là chuyện các quan chức Việt Nam hay giới doanh nhân, nghệ sĩ, giới nhà giầu sang Tây rồi tranh thủ tạt ngang thử tí “râu ngô” là khá phổ biến đấy, không phải quá hiếm đâu.

Mình quen 1 anh chuyên dẫn tour du lịch, anh này đến khổ vì nhiều khi bất đắc dĩ phải làm cái việc dắt mối cho các ông vì tiếng tăm các ông ấy không biết, không tự làm được”.

Một người Việt khác cũng đang sống tại Ba Lan, là doanh nhân Trần Quốc Quân (AQ) đã viết trên cá nhân của mình như sau:

“AQ làm doanh nghiệp ở nước ngoài nên mỗi khi có đoàn quan chức Việt Nam sang Ba Lan công tác, các doanh nhân trong nước là bạn của AQ hay gửi gắm lắm cơ. Kiểu: “Nếu các anh ấy có nhu cầu gì thì AQ cố gắng thay mình, hết lòng giúp nhé!”

Mà các bạn có biết, quan chức xứ Việt ta ra nước ngoài thì nhu cầu gì họ thường bức bách, hay đòi hỏi nhất không? – Xem râu ngô Tây khác rễ bèo Việt như thế nào chứ còn gì nữa.

Thế là, cứ có đoàn quan chức Việt Nam nào sang Ba Lan công tác, AQ lại phải điều thằng “em chã” cho phục vụ các quan hết mình. Nhẹ thì bắt thằng em chã đưa các quan đi xem múa thoát y, nặng thì bắt thằng “em chã” alo, điều “râu ngô” đến phòng khách sạn các vị nghỉ.

Có lần, một anh tương đương thứ trưởng được thằng “em chã”của AQ điều 1 em râu ngô xinh như mộng đến chăm sóc hết lòng tại phòng khách sạn. Nhưng chỉ 2 tiếng sau, điện thoại di động của AQ lại rung muốn bung túi quần.

– Alo! AQ đấy à? Em bảo thằng “em chã “ điều thêm cho anh 1 cô nữa nhé!

– Cô kia không làm anh hài lòng à?

– Không phải thế. Cô ấy rất OK nên anh muốn làm thêm tăng nữa, năm sau anh về hưu rồi, chẳng còn dịp nào nữa đâu”.

Bạn Nguyen Canh Hoang còm như sau: “Thưa với AQ, có vị đạo cao đức trọng, trên cả bộ trưởng, sang Poland và cũng có nhu cầu như thế. AQ cứ hỏi các vị ở Poland dạo 87-90 thì rõ. Khi có người hỏi, ông đáp tỉnh bơ là … tớ là con người mà”.

Như Quý Lê viết: “Ngày xưa tôi sống ở Krakow, hay làm hướng dẫn viên (vô tổ chức) cho các quan chức về thăm cố đô của Ba lan. Các quan ta có tâm tư chung:

Vợ ở xa, gái thì gần .

Nó lại mặc váy chứ quần đéo đâu.

Đùi tròn da trắng lông nâu.

Bỏ đi thì tiếc nhìn lâu thì thèm”!

Khánh Nguyen viết: “Em cũng quen những người bảo vệ TT sang Đức, dẫn đi mua đồ vào cửa hàng mấy cháu khoai Tây non muốn sàm sỡ các cháu, ăn nói thì ông ổng như chỗ không người, nói tóm lại là muốn tìm râu ngô nhưng em không biết nguồn, các vị còn không được học lớp sơ đẳng giao tiếp khi ra nước ngoài ngôn ngữ bất đồng cứ thích khua khoắng như ở nhà, vì thế em nghĩ 2 tác phẩm kia chắc gì oan ??

Và chiến dịch “tẩy trắng râu ngô”:

Chương trình thời sự VTV1 trưa ngày 4/7 phát nội dung: “Đường dây tống tiền tình dục từng khiến 4.000 nạn nhân mắc bẫy”.

Báo Thanh Niên: “Luật Tây Ban Nha quy định “16 tuổi được phép quan hệ tình dục”. Báo Zing: “Hai nghệ sĩ có thể thiếu hiểu biết về pháp luật Tây Ban Nha”

Báo Dân Trí ra ngày 03/7 có bài: “Đàn ông “chơi gái”- không có gì lạ”. Có lẽ bị ném đá quá nên sau đổi thành “Tranh cãi quan điểm: Đàn ông “ăn chả” là chuyện bình thường”.

Hai người này bị tố cáo tội hấp dâm. Ls Đặng Văn Cường (VP luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết: “Theo Điều 179 của BLHS Tây Ban Nha, người phạm tội hiếp dâm có thể bị xử phạt từ 6-12 năm tù.Theo dự luật mới được thông qua tháng 5/2022, quan hệ tình dục không đồng thuận có thể bị coi là tội hiếp dâm và phải chịu án tù lên đến 15 năm tù. (https://www.baogiaothong.vn/hai-nghe-si-viet-bi-bat-o-tay…)

Biết là quan chức xứ mình thích kiếm râu ngô ở trời Tây, nên năm 2015, VN và Tây Ban Nha đã ký hiệp định tương trợ tư pháp, Hiệp định chuyển giao người bị kết án phạt tù và Hiệp định dẫn độ. Nó thể hiện đảng ta rất nhân văn, nhân ái, nhân nghĩa và nhân tình, không nỡ bỏ rơi công dân mình khi bị nạn ở xứ người.

Ngoài ra còn một phương pháp khác cũng rất hiệu nghiệm là giấy xác nhận tâm thần cho hai người này, như Vũ Kiều Trinh năm xưa. Kiều Trinh không chỉ ăn cắp một lần mà là hai lần.

Nhưng nhờ tấm bùa hộ mệnh do cha là Vũ Văn Hiến, nguyên Tổng GĐ ĐTHVN nên thoát tội. Nay cô đang làm trưởng phòng văn hóa truyền thống dân tộc bản địa của VTV, tiếp tục rao giảng đạo đức cho người khác.

Bọn thế lực thù địch thì muốn Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh phải chịu án nặng cho chừa cái thói rửng mỡ xứ người mà ngu. Nhưng điều đó rất khó xảy ra. Có tin nói gia đình họ đang cố gom ít nhất là một triệu đô để lo lót cho hai nghệ sĩ về lại VN sớm nhất có thể.

Trong đó một nửa cho cô gái 17 tuổi để thay đổi nội dung tố cáo. Một nửa dành cho cán bộ sứ quán VN tại Tây Ban Nha, Anh. Các chuyến bay giải cứu mùa dịch mà còn chém đẹp thì đây là cơ hội vàng.

Xem ra việc kiếm râu ngô xứ trời Tây cũng nhiều gian nan. Thôi thì “Ta về ta tắm ao ta” cho lành.

Hay nói như dân giang hồ là:

“Không đi không biết Đồ Sơn

Đi rồi mới biết không hơn đồ nhà

Đồ nhà như cái lá nho

Đồ Sơn như cái quạt mo thằng Bờm”.

Kkk./.

- Quảng Cáo -
Xin Giúp Chúng Tôi CHIA XẺ XA THÊM
Bài trướcMượn đường?
Bài kếLối thoát nghĩa tình
Phòng Trực của Chân Trời Mới Media ở Âu Châu đặt tại Paris, Pháp Quốc.