Lá cờ Liên Minh Châu Âu được long trọng đưa vào Quốc Hội Ukraine – Verkhovna Rada

- Quảng Cáo -

Trong bối cảnh cuộc chiến đang diễn ra giữa Nga và Ukraine, lá cờ của Liên Minh Châu Âu (EU) đã được cắm tại Quốc Hội Ukraine – Verkhovna Rada. Buổi lễ diễn ra vào ngày 1 tháng Bảy, 2022 sau khi Chủ Tịch Ủy Ban Châu Âu bà Ursula von der Leyen phát biểu trước Quốc Hội Ukraine.

Chủ Tịch Quốc Hội Ukraine ông Ruslan Stefanchuk gọi đây là một thời khắc lịch sử. Ông nói ước mơ của ông đã thành hiện thực, và Quốc Hội Ukraine xứng đáng được cắm cờ Liên Minh Châu Âu trong cả màu sắc lẫn ý nghĩa.

Trong bài phát biểu của mình, người đứng đầu Liên Minh Châu Âu bà Von der Leyen khẳng định rằng Châu Âu sẽ nỗ lực hết sức để giúp Ukraine giành chiến thắng trong cuộc chiến. Bà nói “các nhà lãnh đạo Châu Âu sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi Ukraine chiến thắng.”

“Quân đội của Vladimir Putin đang giết chết anh chị em của các bạn. Họ tiếp tục chiếm đất của các bạn, ăn cắp ngũ cốc của các bạn và ném bom các thành phố của các bạn. Các bạn đang dũng cảm chống trả. Và Châu Âu sẽ đứng cùng với Ukraine tới cùng. Chúng tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi các bạn chiến thắng,” – bà Von der Leyen nói.

- Quảng Cáo -

Chủ tịch Ủy Ban Châu Âu cũng ca ngợi lực lượng vũ trang Ukraine đã hy sinh để bảo vệ đất nước cũng như đồng bào của họ. Bà nói thêm rằng Ukraine hiện có một tầm nhìn Châu Âu rõ ràng và là một ứng cử viên để gia nhập EU, điều mà gần như không thể tưởng tượng được cách đây 5 tháng.

Ukraine đã chính thức là một ứng cử viên để gia nhập khối 27 thành viên. Quốc gia bị chiến tranh tàn phá này đã nộp đơn xin gia nhập chỉ vài ngày sau khi Nga phát động cuộc chiến toàn diện vào ngày 24 tháng Hai, 2022.

Liên Minh Châu Âu cũng tuyên bố sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự để giúp Ukraine thực hiện quyền tự vệ trược sự xâm lược của Nga và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của mình.

Youtube Việt Tân

- Quảng Cáo -