Tình hình đảo rắn của Ukraine hiện nay

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Hôm 29/6/2022, tên lửa và pháo tầm xa Ukraina do các nước NATO viện trợ, đã nhắm vào đảo Rắn và trút lửa lên đầu quân xâm lược Nga. Quân Nga đã phải đốt tài liệu, hủy vũ khí, tháo chạy trên 2 chiếc thuyền chiến.

Mặc dù quân Ukraina không cần đổ bộ, tiến chiếm, đảo Rắn của Ukraina trên Biển Đen đã sạch bóng quân thù.

Vũ khí phương Tây sẽ giúp quân đội Ukraina uy thế vượt trội so với quân Nga xâm lược trong hiện tại và tương lai.

- Quảng Cáo -

Công nghệ vũ khí Nga chỉ nhát ma, dọa nạt được thiên hạ trước khi tiến hành xâm lược Ukraina.

Rõ ràng là Nga không cầm cự nổi dưới uy lực của pháo binh Ukraina, nên phải “bỏ của chạy lấy người. Nhưng báo Tuổi Trẻ ra hôm qua 30/ 6 nói theo luận điệu của Nga rằng: “Nga thông báo rút quân khỏi đảo Rắn trên Biển Đen từ ngày 30-6, như cử chỉ thiện chí nhằm cho phép Ukraine xuất khẩu ngũ cốc

Trong khi đó, phía Ukraine tuyên bố đã giải phóng hòn đảo này bằng rocket và pháo.

“Không có binh lính Nga nào trên đảo Rắn. Các lực lượng vũ trang của chúng ta đã làm rất tốt”, ông Andriy Yermak, lãnh đạo văn phòng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, viết trên Twitter ngày 30-6.

Trước đó, Hãng thông tấn Ukrinform dẫn lời Cơ quan chỉ huy quân sự miền nam Ukraine cho biết lực lượng Nga đã tháo chạy khỏi căn cứ cuối cùng trên đảo Rắn, sau khi các đơn vị rocket và pháo của Ukraine tấn công vào hòn đảo này từ đêm hôm trước. Báo cáo cho biết hòn đảo chìm trong biển lửa và các vụ nổ.

Tổng tham mưu trưởng Ukraine Valeriy Zaluzhny cũng lên mạng Telegram ca ngợi lực lượng ở Odessa giúp giải phóng hòn đảo này.

Tuy nhiên phía Nga đưa ra thông tin theo hướng khác. Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nói rằng các lực lượng của nước này ở đảo Rắn rút đi sau khi lực lượng Ukraine tại đây đầu hàng.

Matxcơva nói tình hình hiện tại tùy thuộc vào Kiev để mở các nút thắt tại khu vực, cho rằng Ukraine vẫn chưa gỡ mìn cài dọc bờ Biển Đen nhằm ngăn tàu ra vào các cảng. Trước đó, Ukraine cáo buộc Nga ngăn cản Kiev xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng biển.

Đảo Rắn là hòn đảo rộng chỉ 0,17km2, cách Romania khoảng 40km. Giao tranh diễn ra căng thẳng tại đây kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược Ukraine. (https://tuoitre.vn/ukraine-tuyen-bo-giai-phong-dao-ran…)

Trong cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine tính từ ngày 24/2, Quân đội Nga đã sử dụng bom, đạn chùm – một loại vũ khí bị quốc tế cấm vì nguy hiểm trước mắt và lâu dài đối với dân thường

Phía Nga nói Nga chỉ tấn công các mục tiêu quân sự. Nhưng các cuộc tấn công của quân Nga là làm hư hại và phá hủy các tòa nhà dân sự bao gồm nhà ở, bệnh viện, trường học, nhà trẻ, nhà máy điện hạt nhân, tòa nhà lịch sử và nhiều nhà thờ. Theo các chuyên gia luật quốc tế, có bằng chứng chỉ ra việc Nga cố tình nhắm vào các bệnh viện Ukraine trên khắp đất nước, giết hại hàng chục ngàn dân thường.

Những nơi quân Nga chiếm đóng, chúng hiếp dâm phụ nữ, tra tấn và giết người với thường dân.

Ngày 25/6 vừa qua, Nga lại bắn tên lửa vào tòa nhà chung cư và trường mẫu giáo tại thủ đô Kiev khiến rất nhiều người chết và bị thương.Chính báo chí quốc doanh VN cũng thường xuyên đưa tin với tit “Thủ đô Kiev lại rung chuyển bởi vũ khí Nga”.

Ôi! Miệng lưỡi của quân kẻ cướp bao giờ cũng giống nhau. Cái thiện chí và nhân đạo của Nga là như thế đấy.

Nay Nga đang cạn kiệt nguồn lực bởi lệnh cấm vận của Mỹ và phương Tây, đang đứng bên bờ vực vỡ nợ. Ngược lại phía Ukraine đang được Mỹ và NATO viện trợ các vũ khí tối tân cùng nguồn tài chính dồi dào, mà việc quân Nga phải rút chạy khỏi đảo Rắn dưới uy lực khủng khiếp của quân Ukraine đã chứng minh điều đó.

Tin quân Nga phải bỏ đảo Rắn mà chạy chắc chắn làm cho bọn cuồng Nga nhức đầu ù tai.

Quân đội Việt Nam hãy mở to mắt quan sát cuộc chiến này để chọn mua vũ khí của ai, và phải biết chọn bạn mà chơi. Nhé!

- Quảng Cáo -