Quảng Cáo

Thấy gì qua phát biểu của ông Trọng với lực lượng công an gần đây

Quảng Cáo

Người Buôn Gió

Ngày 17-6-2022, Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16-3-2022, của Bộ Chính trị khóa XIII, về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hội nghị này được đánh giá quan trọng vì có đầy đủ ngũ trụ của BCT có mặt là ông Trọng, Phúc, Huệ, Chính và Thưởng cùng đồng chủ trì, ngoài ra còn có nhiều uỷ viên BCT và trung ương khác cũng dự. Vẫn như thông thường, bài phát biểu của ông Trọng là chính yếu trong hội nghị. Chứng tỏ vai trò ông trong BCA là tuyệt đối.

Cũng nói thêm là từ tháng 12 năm 2021 đến nay, ông Trọng chưa thấy dự hội nghị quan trọng nào của quân đội mặc dù ông là chủ tịch quân uỷ trung ương. Vào hồi tháng 3 năm 2022 hội nghị quân uỷ trung ương thiếu vắng ông. Các ông Giang, Cường là người chủ trì. Đến hội nghị quân chính toàn quân cuối năm 2021 ông Phúc là người dự, trước đó ông Phúc thường năng đi lại với quân đội, trên vai trò thủ tướng cũng như CTN sau này.

Như vậy dù là là chủ tịch quân uỷ trung ương nhưng ông Trọng ít tiếp xúc với các hội nghị của quân đội hơn ông Phúc. Mặc dù làm thủ tướng 2 nhiệm kỳ, nhưng những lần ông Dũng đến Tổng cục 2 tình báo quân đội ít hơn nhiều so với ông Phúc làm có một nhiệm kỳ. Hầu như năm nào ông Phúc cũng đến thăm và làm việc với tổng cục 2 quân đội do trung tướng Phạm Ngọc Hùng làm tổng cục trưởng.

Ông Hùng TCT tổng cục 2 có mối quan hệ dây mơ, rễ má với Thân Đức Nam. Vào thời kỳ ông Phúc làm thủ tướng, tiêu diệt đám đàn em của ông Quang, Hùng TCT2 là mũi tiên phong chính cung cấp hồ sơ cho cánh báo chí để hợp công. Chỉ sau hai ngày ông Phúc đến thăm TC2, cánh quân của TC2 tại Thái Lan tiến hành vụ trao đổi với cảnh sát Thái Lan bắt Trương Duy Nhất (một người biết rõ về Phúc) về nước để xử tội bán trụ sở báo đại đoàn kết.

Ông Quang mắc bệnh lạ chưa hẳn do chuyến ông đi thăm Trung Quốc. Những người đi theo ông trong chuyến này xác nhận ông Quang ăn và ở cùng những người tháp tùng, việc đánh thuốc cho ông Quang là không thể nếu một mình ông bị, vì sự cẩn trọng an toàn cho ông trong chuyến đi rất cao.

Sau khi đi TQ về ông có nhiều lần thăm và làm việc với quân đội. Trước đó ông đã từng bị tổng cục 2 tình báo quân đội do Phạm Ngọc Hùng làm TCT tung tin ông khai man 6 tuổi lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, sau đó ông Chính trên cươngh vị trưởng ban tổ chức trung ương đã cứu thua cho ông Quang bằng cách ký ban hành Thông báo số 13-TB/TW nội dung dứt khoát: “Kể từ ngày 18/8/2016, không xem xét điều chỉnh tuổi của đảng viên mà thống nhất xác định tuổi của đảng viên theo tuổi khai trong hồ sơ Lý lịch đảng viên (hồ sơ gốc) khi được kết nạp vào Đảng. Đây là căn cứ, cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét khi quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; bố trí, sử dụng và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ là đảng viên” Cho nên cần đặt lại thêm nghi vấn ông Quang bị TQ sát hại ra còn có thể là TC2 do Phạm Ngọc Hùng chủ mưu dưới sự chỉ đạo của ông Phúc. Một đối thủ khác của ông Phúc là ông Bá Thanh cũng chết bí ẩn bằng bệnh lạ như ông Quang. Thời kỳ nắm trưởng ban nội chính trung ương, lúc đó ban này dưới quyền ông Thanh hoạt động không khác gì ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng bây giờ, ông Thanh nắm trong tay hồ sơ của gia đình ông Phúc, đặc biệt là con rể Vũ Chí Hùng từ những năm đó đã bỗng nhiên sở hữu tài sản đến hàng nghìn tỷ đồng ( vào năm 2014) với những bất động sản ở cả bên Mỹ. Nghi vấn ông Phúc chủ mưu đầu độc ông Thanh do chính những người thân cận với ông Thanh bức xúc đưa ra.

Có thể cảm nhận được những thủ đoạn của ông Phúc sử dụng qua phe phái nằm trong quân đội, nên ông Trọng đã hạn chế tiếp xúc nhiều với lực lượng quân đội gần đây. Trước kia ông với ông Phúc cơm lành, canh ngọt thì chẳng sao. Nhưng từ khi vụ Việt Á nổ ra dính đến ông Phúc và cánh quân đội, việc ông Trọng hạn chế tối đa tiếp xúc với quân đội là điều đương nhiên.

Sau khi lược qua một số sự việc trong quá khứ, quay trở lại với hội nghị xây dựng công an ngày 17 tháng 6 vừa qua. Kết thúc bài phát biểu chung chung, ông Trọng nói không cần giấy, nhấn mạnh một số việc. Về chống diễn biến hoà bình, thế lực thù địch thì ông nói sơ sơ không như bài phát biểu soạn sẵn. Ông nhấn mạnh từng lời nói. – luôn luôn giữ mình cho thật trong sạch, thật vững vàng, không bị sa ngã trước bất cứ sự mua chuộc, lôi kéo nào của các phần tử xấu, “lợi ích nhóm”; không bị cám dỗ bởi những danh lợi tầm thường; không lợi dụng cương vị công tác của mình để làm những việc ti tiện, đớn hèn, làm phương hại đến lợi ích chung của Đảng, Nhà nước và lợi ích chính đáng của nhân dân. (*)

Phần tử xấu, nhóm lợi ích nào mang những danh lợi tầm thường ra cám dỗ lực lượng công an, để làm những việc ti tiện, đớn hèn phương hại đến lợi ích đảng, nhà nước và nhân dân? Phần tử ấy, nhóm lợi ích ấy phải ở tầm tứ trụ mới có khả năng cám dỗ lực lượng công an bằng danh lợi. Ai trong số tứ trụ hiện nay có hành động vậy? Ông Chính, ông Huệ, ông Phúc hay chính ông Trọng.

Nếu dùng phương pháp loại trừ hẳn nhiên đáp án sẽ là ngài chủ tịch nước đương nhiệm hiện nay. Chưa bao giờ giọng ông Trọng lại trì chiết ghê gớm đến như vậy, chưa bao giờ ông dùng từ ti tiện, đớn hèn để nói về đồng chí của mình một cách cay nghiệt và cay đắng, chua chát như thế. Việc làm gì của đồng chí ông Trọng ti tiện và đớn hèn phương hại đến lợi ích chung của đảng, nhà nước và nhân dân như vậy? Có chăng là vụ Việt Á gần đây mà thôi, lợi dụng dịch bệnh để kiếm chác trên nỗi lo lắng của nhân dân, trục lợi hàng ngàn tỷ đồng thì có sự ti tiện nào hơn?

Đến giờ phút này một cuộc tập trung ủng hộ về mình của ông Phúc, tạo sức ép ở trung ương để hất ông Trọng và thay thế là một điều khả năng chỉ 30 -70. Theo một cách khác như ông Quang và ông Bá Thanh mang lại khả năng hiệu quả nhiều hơn. Nhưng có lẽ khi phát động vụ Việt Á, ông Trọng đã tính đến chuyện này. Tuy nhiên mênh mông những tay chân của ông Phúc khắp nơi, những người có thể bị cám dỗ giở mặt như bàn tay thì khó có gì nói được. Ông Trọng nếu kết thúc quyền lực ông Phúc sớm ngày nào thì tính mạng ông sớm an toàn ngày ấy. Ngược lại ông Phúc sớm kết liễu tính mạng ông Trọng sớm ngày nào thì quyền lực tột cùng cũng đến sớm với ông ngày ấy./.

Tham khảo:

(*) http://www.baohoabinh.com.vn/50/167082/Tong-Bi-thu-Nguyen-Phu-Trong-Xay-dung-luc-luong-Cong-an-nhan-dan-dap-ung-yeu-cau,-nhiem-vu-tr111ng-tinh-hinh-moi.htm

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux