“Rõ ràng, sòng phẳng. Mẹ nó, sợ gì”?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Trao đổi với báo chí trước thềm Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012 – 2022, ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương nói: “Chúng ta phải biến con mắt của Nhân dân thành ‘những ngọn đèn pha’ để tham nhũng không có chỗ ẩn nấp”.(https://tienphong.vn/bien-con-mat-cua-nhan-dan-thanh…)

Trước đó, ngày 9/6/2021, ông Võ Văn Thưởng ký ban hành Chỉ thị của Ban Bí thư với nội dung “Để nâng cao hiệu quả công tác thu hồi tài sản tham nhũng, Ban Bí thư khuyến khích người dân phản ánh, tố giác tài sản bất minh và sai phạm trong công tác này”.

Chúng ta hãy nghe QH nói gì về việc thu hồi tài sản mất minh của quan tham: Sáng 20/11/2018, khi bàn về việc thu hồi tài sản bất minh của cán bộ. Kết quả là “QH cho rằng xác định “tính hợp lý” của nguồn gốc tài sản, thu nhập tăng thêm để đánh thuế hoặc thu hồi là vấn đề “rất phức tạp”, Quốc hội đã quyết định bỏ quy định này, chưa bổ sung vào luật (báo Thanh niên ngày 20/11/2018).

- Quảng Cáo -

Dư luận cho rằng, vì các ông ĐBQH đa số là quan chức lãnh đạo từ trung ương đến địa phương, nên họ ngu gì “lấy súng tự bắn vào chân mình”?

Hiện nay nhà nước VN ngoài hệ thống công an đông như quân Nguyên có mặt trên mọi miền đất nươc, kể cả ngoài nước, chưa nói đến hệ thống ăng ten của họ có mặt các hang cùng ngõ hẻm. Ngoài ra hệ thống ban nội chính và thanh tra dày đặc từ trung ương đến các địa phương. Vậy những người này ăn rồi làm gì. Và cơ quan thị giác và thính giác của họ có bị sao không mà phải nhờ đến dân làm đèn pha?

Có người nói rằng: “Đừng có dụ dân nữa, dân giờ sợ tù lắm nhưng tui sẽ chỉ cách dễ òm: Người cs giờ sợ mẹ gì nên đã công khai sự giàu có của mình. Ví dụ mấy tên lương tháng hơn 10 triệu nhưng gửi cho con đang du học nước ngoài tốn hàng trăm triệu/ tháng. Hay ông thử dòm cái nhà, biệt phủ từ 1 triệu đến vài chục triệu USD, mà họ đang ở, đích thị là ăn cắp của dân chứ còn gì. Trước hết hãy bắt bọn đó đi rồi ta chỉ tiếp cho”.

Muốn biết kết quả của việc người dân làm “ngọn đèn pha” như thế nào, xin mời đọc bài đăng trên báo Tuổi Trẻ ra ngày 28/6 với tựa đề: “4 người lãnh án tù vì tự ý bắt “cát tặc”.

Hãy nghe phiên tòa rừng rú kết luận những gì?

Khi cát tặc chém người, nên bị bắt trói thì bị kết thành tội “dùng vũ lực bắt người là vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể, đe dọa mạng sống công dân”, lấy điện thoại của cát tặc để không cho họ gọi thêm người sợ xảy ra đánh nhau to thì bị quy kết thành “tội cướp tài sản”; Gọi cho công an nhiều lần trình báo việc bắt cát tặc thì bị kết tội “không đủ thẩm quyền và tự ý”;

Nhóm cát tặc chủ động đề nghị về nhà ông Cường để giải quyết tình cảm thì bị kết tội “dùng vũ lực đưa người khác về nhà là trái pháp luật”..v.v…

Tóm lại “Hành vi của các bị cáo gây hoang mang, nguy hiểm cho xã hội và trị an, nên cần có hình phạt tù nghiêm khắc tương xứng”.

Kết quả của phiên tòa “tài tình và sáng suốt” nói trên là: 4 người bắt cát tặc, lãnh tổng mức án 35 năm tù. Còn cát tặc bị phạt vi phạm hành chính.

Điều đặc biệt là phiên tòa tài tình đến độ: “Ông Cường bị một người trong nhóm hút cát chém vào cánh tay, thương tích 8%, song cơ quan điều tra chưa làm rõ được ai gây thương tích nên tách thành vụ án khác, xử lý sau”.

Vậy mà thế lực thù địch cứ xuyên tạc rằng, “Từ nay người dân rất tự hào vì đã trở thành công cụ chống tham nhũng của đảng”.

Chúng còn trắng trợn vu cáo rằng, người nói câu sau đây chứng tỏ trong lòng họ lúc đó đang rất bồn chồn, lo lắng và sợ sệt, nên tự thủ dâm mà nói rằng:

“Rõ ràng, sòng phẳng. Mẹ nó, sợ gì”.

Thao Ngoc

- Quảng Cáo -