Nguyễn Đức Chung “ói” ra 25 tỷ để được giảm án?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Chung con nói đúng.

Thứ nhất: Ông ta không hề lấy một đồng của nhà nước. Nhưng vơ vét hàng trăm tỷ thì có.

Thứ hai: Đây là tiền thuế, là mồ hôi xương máu của dân. Do đó ông ta nói không lấy tiền của nhà nước cũng không sai.

- Quảng Cáo -

Đặc điểm chung của bọn quan tham cs là khi đương chức thì luôn rao giảng đạo đức cho kẻ khác và tự cho mình là tấm gương đạo đức sáng ngời, suốt đời phấn đấu, tu dưỡng đạo đức, là suốt đời cống hiến vì đảng vì dân, là phải học tập và làm theo tấm gương đạo đức này nọ. Nhưng có lẽ tấm gương mà chúng học tập là gương mờ hay sao mà không thấm vào đầu chúng.

Như Trương Minh Tuấn, khi còn làm bộ trưởng 4T, nổi tiếng là tay đàn áp báo chí khét tiếng nhất. Tuấn còn viết sách dạy cán bộ đảng viên chống tự diễn biến tự chuyển hóa. Nhưng cuối cùng khi bị lột cái mặt nạ đạo đức giả ra, thì hiện nguyên hình là một tay đại lưu manh và trộm cắp siêu hạng.

Tất cả bọn chúng khi mới bị tra tay vào còng thì miệng chối leo lẻo là trong sạch, là không tham lam. Nhưng khi bị kết án nặng mới chịu ói ra một ít.

Như Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn trong vụ án MobiFone mua AVG, trong tổng số tiến 7.006 tỷ, hơn 300 triệu đô, mà bọn chúng cướp của dân, lúc đầu Son chối quanh co, sau đó phải nôn ra ba triệu đô để thoát tội chết. Thứ hỏi là kẻ cầm đầu cùng Trương Minh Tuấn trong vụ này mà Son chỉ nhận được 1% sao? Trẻ em nó cũng không tin.

Nay Chung con cũng vậy. Số tiền 25 tỷ mà Chung con nôn ra chỉ là hạt cát so với số tiền mà y vơ vét được trong thời gian làm đô trưởng Hà thành, chưa nói đến bao nhiêu năm làm nghề cướp bóc chuyên nghiệp của y trước đó, mà y đã cướp bằng các ngón nghề nghiệp vụ siêu hạng.

Điều khôi hài nữa là: Khi còn làm giám đốc CAHN, Chung con từng đề nghị mức án tử hình cho bọn tham nhũng. Vì theo y, người nghèo đi buôn ma tuý bị tử hình. Người có học hành, am hiểu pháp luật lại tham nhũng mà thoát án tử hình thì có điều gì đó không công bằng. Nay Chung con được giảm án 3 năm, còn 5 năm thì có công bằng không nhỉ?

Ngoài việc được giảm án, sau khi nộp 25 tỷ đồng, Nguyễn Đức Chung còn được trả 2 căn hộ chung cư cao cấp, nhà đất.

Tóm lại: Bản chất của bọn chúng, ngàn tên như một, là nói một đàng làm một nẻo, là hèn hạ và lưu manh. Do đó những kẻ như Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Nguyễn Đức Chung, và hằng hà sa số khác đã bị lộ và mới bị lộ như Nguyễn Thành Phong.v.v.đều phải cho “dựa cột”mới công bằng.

Nếu như Chung con bỏ ra 25 tỷ mà được giám án 3 năm. Vậy nếu Chung con bỏ ra 50 tỷ chắc sẽ sạch tội. Và nếu bỏ ra 100 tỷ thì có thể được phục chức vì HN đang thiếu ghế chủ tịch.

Vậy thì cần bỏ ra bao nhiêu để có thể ngồi ghế tứ trụ và cao hơn?

Hèn chi mà ông tổng biên tập báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa có bài đăng là “Thị trường sao và vạch”.

Cổ nhân từng than rằng: “Bạc ác chi mi lắm rứa tiền/Mi làm nhân loại hóa ra điên”!

Đúng là nhân tình thế thái đang điên vì tiền./.

- Quảng Cáo -