Sững sờ?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Hôm nay mạng xã hội xôn xao việc công an phá vụ án sản xuất tân dược giả ngay trong cơ sở sản xuất tân dược thật. Nhiều người sững sờ cho rằng sao có loại người ác đến vậy, người bệnh uống tân dược giả vừa mất tiền, vừa mất mạng, vừa không thể biết thuốc giả vì nó được sản xuất ngay trong cơ sở sản xuất thuốc thật.

Nhưng nghĩ kỹ, sản xuất tân dược giả ngay trong cơ sở sản xuất tân dược thật, tuy ác thật, nhưng nhằm nhò gì so với tội ác nhập cảng thuốc ung thư giả ngay trong cơ quan nhà nước là cục quản lý dược bộ Y tế, là cục có nhiệm vụ ngăn chặn nhập cảng thuốc giả ? Nhưng tiếc là tội lỗi tày đình nhập thuốc ung thư giả của thứ trưởng bộ Y tế, đáng ra phải bị bịt mắt dựa cột, song may mắn gặp quan toà giơ cao đánh khẽ nên chỉ bị gỡ bốn cuốn lịch. Nhờ án lệ thuốc ung thư giả, căn cứ vào án lệ ấy thì tội sản xuất tân dược giả ngay trong cơ sở sản xuất tân dược thật cũng nhẹ hều, chắc chỉ tương đương hình phạt treo dây chuối?

Dư luận thêm sững sờ khi biết trước lúc nhập kho, Chu Tuần phủ Thăng Long lanh như tép, ký bổ nhiệm 6 cán bộ vào 6 vị trí lãnh đạo sở ngành quan trọng của thủ đô. Lanh đến thế mà vẫn bị kit Việt Á biến thành phạm quan lanh chanh chốn Hoả Lò ! Việt Á tài thật chứ chơi đâu?

- Quảng Cáo -

Không ít người xem Phan Quốc Việt là soái ca diệt tham quan. Bởi vụ án lãnh đạo CDC Hà Nội nâng giá máy thở và vật tư y tế chống dịch bỏ túi bị khởi tố chưa “nguội”, thì nay giám đốc kế tiếp của CDC Hà Nội cũng bị Phan Quốc Việt đốn ngã, dù đại quan này từng tuyên bố như đinh đóng cột không mua một kit nào của Việt Á ? Mà cũng ngộ, cứ như là bất cứ một giám đốc CDC nào mạnh miệng tuyên bố không tơ tưởng một đồng nào của Việt Á, thì y như là, sau đó bị công an bế ngay vào hộp. Chính vì vậy, khi nghe ông thượng thư bộ giao thông vận tải tuyên bố như đinh đóng cột trước QH rằng, hiện ngành giao thông vận tải không ai dám làm sai… thì ngay lập tức nhiều người bỗng nghi nghi…?

Riêng Ninh Thuận, quê hương của NR, vì tỉnh quá nghèo phải mua chịu kit và sinh phẩm Việt Á gần 60 tỷ, nên chắc Việt Á không lót tay chút chút nào? Hi vọng dữ hoá lành?

Nghe phát ngôn của đại quan Tất Thành Cang, có người gọi là Tan Thành… cái gì đó, tuyên bố như đinh đóng cột trước toà, rằng “Trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không phản bội lý tưởng của Đảng”, là nổi hết da gà. Thằng cha này nói liều mạng thật, nói vậy hoá ra lúc hắn phạm pháp tham ô nhũng lạm hắn cũng trung thành với lý tưởng của Đảng ? Đúng ra với câu nói bậy bạ này hắn đáng phải nhận thêm vài cuốn lịch tam tông miếu, vậy mà hắn được giảm án mới lạ?

Thà như thượng thư bộ nông nghiệp nói huỵch toẹt :”làm nông nghiệp chưa chắc đã cần đất” khiến nhiều người bị sock. Bởi không có đất thì không thể có nông nghiệp. Song cha ông ta vẫn nói, làm nông mà không có đất thì chỉ có nước đi cày đường nhựa. Đúng vậy, những người bị thu hồi đất, những dân oan mất đất… đất đâu nữa mà cày, họ phải cày đường nhựa kiếm sống. Và những nông dân được mùa mất giá, được giá mất mùa, bị Trung Cộng đóng cửa biên giới không bán được nông sản v.v… giá xăng dầu, phân bón và vật tư nông nghiệp tăng khủng khiếp trong lúc giá lúa và nông sản giảm mạnh… Trong bối cảnh này nông dân chưa chắc đã cần đất vì họ đang cày đường nhựa kiếm sống. Ông thượng thư này nói hay thật chứ chơi đâu?

Cuối cùng NR không hiểu nữ sĩ quan quân y “ăn nằm tại phòng thí nghiệm để cho ra kit test Việt Á”. Vậy kit test Việt Á sản xuất ở nhà máy nào?

NK

- Quảng Cáo -