Người dân bắc cầu khỉ giữa thủ đô

- Quảng Cáo -

Việt Tân FB

Suốt 12 năm qua, hàng trăm hộ dân ở cạnh hồ Tứ Liên đang phải sống trong cảnh ngập úng giữa thủ đô Hà Nội, phải bắc “cầu khỉ” về nhà.

Thủ đô chính là bộ mặt của một đất nước, muốn đánh giá một quốc gia có giàu, đẹp và phát triển hay không thì nhìn vào đời sống của người dân ở đó là thấy rõ. Còn tại thủ đô của Việt Nam, hàng trăm hộ dân phường Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) đang phải sống chung với ngập úng suốt nhiều năm qua khi trời cứ mưa là đọng nước tù, một số ngõ thậm chí đã bắc cầu khỉ để người dân đi lại thuận tiện hơn.

Cứ sau mỗi đợt mưa lớn, hàng trăm hộ dân sinh sống gần hồ Tứ Liên (từ ngõ 91 tới ngõ 139 Âu Cơ, Tây Hồ) lại chịu cảnh ngập úng, nước bịt kín lối đi, tràn vào nhà khiến cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

- Quảng Cáo -

Cơn mưa lớn ngày 29 Tháng Năm vừa qua đã khiến lượng nước đổ về nhanh và không kịp thoát, những chiếc cầu khỉ được người dân dựng tạm là biện pháp giúp cho việc đi lại trở nên thuận tiện hơn.

Rác thải tù đọng, bẩn thỉu đi theo nguồn nước tràn ra khắp lối đi khiến toàn bộ khu vực cuối ngõ trở nên ô nhiễm và bốc mùi. Theo người dân nơi đây cho biết, khu vực này gần hồ Tứ Liên, trước kia có một đường dẫn thoát nước chạy ra Hồ Tây nhưng giờ nhiều công trình xây dựng được dựng lên khiến hồ Tứ Liên không còn nơi thoát nước, cứ mưa lớn là nơi này luôn trong tình trạng ngập lụt.

Cầu được kê tạm chân bằng gạch đá, vật liệu xây dựng thừa, các tấm pallet…
Cầu khỉ được dẫn vào tận cửa các hộ gia đình, chỉ một chút không cẩn thận là người đi có thể ngã xuống hứng đủ thứ nước thải hôi thối, đen kịt.

Đồ đạc người dân phải xếp lên cao để tránh nước dâng lên. Việc ngập úng cũng gây bất tiện trong việc sinh hoạt, nguồn nước ô nhiễm ảnh hưởng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Hơn 1 thập niên qua, cứ mưa to là ngập, ngay tại giữa Thủ đô, người dân nơi đây không biết phải tới bao giờ mới thoát cảnh ngập lụt. Chính quyền cho tới nay vẫn chưa có biện pháp cụ thể nào để khắc phục tình trạng trên.

Diễm Quỳnh

#việttân #hànội #ngậplụt

- Quảng Cáo -