Tổng thống Zelensky tới tiền tuyến miền Đông động viên binh sĩ

- Quảng Cáo -

Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 29/5 đã tới mặt trận ở tỉnh Kharkiv để động viên các binh sĩ Ukraine đang chiến đấu bảo vệ tổ quốc. “Các bạn đã mạo hiểm tính mạng vì chúng tôi, vì đất nước Ukraine”, ông Zelensky nói với các binh sĩ.

nga tan cong ukraine anh 1Trong đoạn video do Văn phòng Tổng thống Ukraine công bố trên Telegram, các binh sĩ đã đưa ông Zelensky tới thăm các tòa nhà ở tỉnh Kharkiv bị tàn phá do trúng đạn pháo và tên lửa của Nga.

- Quảng Cáo -

nga tan cong ukraine anh 2

Đoàn của Tổng thống Zelensky tới thị sát tuyến đường có xác nhiều phương tiện quân sự Nga bị phá hủy.

nga tan cong ukraine anh 3

Trong cuộc chiến này, đối phương đang làm mọi cách để ít nhất thu về một số kết quả. Nhưng họ phải hiểu từ lâu rằng chúng ta sẽ bảo vệ tổ quốc mình đến người cuối cùng. Chúng ta sẽ chiến đấu và cuối cùng sẽ chiến thắng”, Tổng thống Zelesky nói trong đoạn video.

nga tan cong ukraine anh 4

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng gặp gỡ các quan chức địa phương, bao gồm thống đốc tỉnh Kharkiv và thị trưởng thành phố Kharkiv, để thảo luận về các chương trình tái thiết hậu chiến. Ông Zelensky đề nghị các quan chức tìm kiếm các dự án để tái thiết những khu vực bị tàn phá, giúp “các quận bị tàn phá có được bộ mặt mới”.

nga tan cong ukraine anh 5

Nhiều tiếng nổ đã vang lên tại thành phố Kharkiv chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Zelensky tới thăm, Reuters cho biết. Đã có một cột khói sẫm màu bốc lên ở khu vực đông bắc của thành phố.

nga tan cong ukraine anh 6

Chánh văn phòng tổng thống Ukraine, ông Andriy Yermak, cho biết lực lượng Nga hiện vẫn kiểm soát một số khu vực thuộc tỉnh Kharkiv. Những ngày gần đây, Nga bắt đầu pháo kích trở lại nhắm vào Kharkiv sau vài tuần tương đối yên ắng.

nga tan cong ukraine anh 7

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự hôm 24/2, Tổng thống Zelensky đã ở lại Kyiv để chỉ huy nỗ lực phòng thủ của quân dân Ukraine. Ông Zelensky được đánh giá đã thành công với các bài phát biểu qua Internet khi kêu gọi được sự hỗ trợ về tài chính, quân sự, nhân đạo từ hàng chục quốc gia, giúp quân đội Ukraine trụ vững cho đến nay.

nga tan cong ukraine anh 8

D.A.

Nguồn: ZINGNEWS

- Quảng Cáo -