Âm mưu dùng nạn đói làm vũ khí của Putin

- Quảng Cáo -
Đại sứ lâu năm của Đức tại Nga, ông Rüdiger von Fritsch, hôm 22 tháng Năm, 2022 cáo buộc Nga đang kích động cuộc khủng hoảng nguồn cung toàn cầu. Tổng thống Vladimir Putin đặc biệt đang cố gắng tạo ra các cuộc khủng hoảng đói ở Trung Đông và Bắc Phi, ông Fritsch nói với nhật báo “Tagesspiegel” ở Berlin như thế.
Theo ông Fritsch, đó là lý do tại sao Nga ngăn cản Ukraine xuất khẩu ngũ cốc và thậm chí ném bom các hầm chứa ngũ cốc.
“TT Putin tính toán rằng, sau khi nguồn cung cấp ngũ cốc đứt đoạn, những người dân đói sẽ ào ạt rời bỏ quê hương để tìm đường sống”, ông Fritsch, người đã gặp riêng Putin vài lần trong quá khứ, nói.
“Làn sóng tị nạn mới này sẽ gây bất ổn tại Châu Âu và gây sức ép chính trị để các nước phương Tây từ bỏ lập trường cứng rắn đối với Nga”. Nhà ngoại giao chỉ trích đây là “một kiểu chiến tranh lai mới”. Ông Fritsch cũng là người không tin rằng cuộc chiến tại Ukraine sẽ kết thúc nhanh chóng như nhiều người mong đợi.
Hiện tại, giá sinh hoạt chung ở Âu Châu đã gia tăng khá mạnh, ảnh hưởng đáng kể đến những gia đình có mức thu nhập không cao. Nếu chiến tranh kéo dài thêm tình trạng này sẽ còn ảnh hưởng xấu lên cuộc sống người dân Âu Châu nói riêng và toàn cầu nói chung.
Hình: Ông Rüdiger von Fritsch, nguyên đại sứ Đức tại Moscow. Admin thực hiện
- Quảng Cáo -