Cụt hứng

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Ngay từ lúc Bộ công an phanh phui đường dây đen kit Việt Á, NR đăng nhiều tút nêu nghi vấn về sự vô can của đô trưởng Chu Ngọc Anh và bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long ?

Bởi, theo báo chí, trước khi làm đô trưởng Hà Nội, Chu Ngọc Anh là bộ trưởng Bộ khoa học và công nghệ, đã phê duyệt gần 19 tỷ tiền ngân sách cho Học viện Quân y nghiên cứu hợp tác với Việt Á sản xuất kit thử.

Ông bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long không thể không biết gì về chuyện Bộ y tế tích cực thẫm định cấp phép kít Việt Á được lưu hành nhanh chóng, được ưu ái sử dụng chính thức và rộng khắp trong chương trình phòng chống dịch quốc gia ?

- Quảng Cáo -

Đó là lý do Khi nghe tin UBKT trung ương đề nghị Bộ chính trị kỷ luật hai thượng thư đen này, NR rất vui vì tin lời ban phòng chống tham nhũng trung ương tuyên bố đưa vụ kít Việt Á vào diện theo dõi, khẳng định xử lý nghiêm, không có vùng cấm.

Song khi nghe toà tuyên án ông thứ trưởng Bộ y tế Trương Quốc Cường phạm tội nghiêm trọng nhưng hình phạt nhẹ hều 4 năm tù, NR cụt hứng. Lẽ nào nhà nước xử lý cán bộ không có vùng cấm nhưng xử phạt cán bộ lại có vùng cấm, xử phạt quan nhẹ hơn xử phạt dân ?

Vì vậy NR không thấy háo hức nữa, chỉ biết chờ thêm, xem bộ chính trị xử lý kỷ luật hai thượng thư đen này thế nào? Có áp dụng vùng cấm giơ cao đánh khẽ như vụ Ông Cường thứ trưởng bộ Y ?

Bởi nếu bề trên xử lý không có vùng cấm, nghĩa là có thể bế hai thượng thư đen này vào hộp nếu có chứng cứ vi phạm pháp luật… Thì liệu nhà nước có xử phạt không có vùng cấm? Hay xử phạt tượng trưng như trường hợp xử phạt 4 năm tù cho thứ trưởng bộ Y tế Trương Quốc Cường ?

Cho nên, cách hay nhất là chờ xem…

NK

- Quảng Cáo -