Đề nghị truy tố ông Trịnh Vĩnh Bình về tội…“vu khống”?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Trong chuyến đi Mỹ vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nói với một số Việt kiều tại thủ đô Washington D.C. rằng:“Thành công của người Việt Nam tại Mỹ cũng là thành công của đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước VN.” (https://thanhnien.vn/thu-tuong-rat-tu-hao-ve-nguoi-viet-o…)

Chúng ta đều biết rằng, sau khi đã “Đánh cho Mỹ cút đánh cho Ngụy nhào”, thì nhà nước VN thực hiện chính sách “Cải tạo công-thương nghiệp”, với mục tiêu “xoá bỏ chế độ chiếm hữu tư bản chủ nghĩa về tư liệu sản xuất, xoá bỏ bóc lột tư bản chủ nghĩa, xoá bỏ giai cấp tư sản”. Vì vậy mà hàng triệu người Việt bỏ nước ra đi theo bọn tư bản giãy chết vì bị tịch thu hết gia sản.

Họ không biết rằng đây là chính sách “cào bằng” thể hiện đường lối lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng. Để không còn những kẻ giàu sang phú quý, mà ai cũng nghèo như ai. Để từ đó xây dựng thiên đường XHCN: “Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu”.

- Quảng Cáo -

Để thực hiện việc cào bằng, nhà nước VN thực hiện 3 lần đổi tiền;

Lần 1: Lúc 2 giờ sáng ngày 22/9/1975, đổi tiền trên lãnh thổ miền Nam, từ tiền VNCH sang tiền CHMNVN. Người dân có 12 giờ đồng hồ, tha hồ mà thực hiện.

Mỗi gia đình được đổi 100.000 đồng VNCH ra thành 200 đồng CHMNVN để tiêu dùng thường nhật.

Lần 2: Ngày 3/9/1978. Lý do đổi là bảo đảm lợi ích cho người lao động.

Lần 3: Ngày 14/9/1985. Lý do đưa ra là để tăng cường “lợi ích của dân lao động’. Sau đợt đổi tiền này này lạm phát lên tới 700%. Cuộc rượt đuổi Giá-Lương-Tiền rất ngoạn mục y như một trận đấu bóng đá. Người dân có câu: “Tố Hữu tăng lương không bằng Trần Phương tăng giá”. Lúc bấy giờ Tố Hữu làm phó thủ tướng thứ nhất, còn Trần Phương là Chủ nhiệm Ủy ban vật giá nhà nước. Vì vậy mà thiên tài thơ TH bị…rớt đài.

Người Hà Nội có những câu ca về thời kỳ lạm phát siêu khủng này như sau:

“4000 năm ta lại là ta

Từ trong bóng tối chui ra

Vươn vai một cái rồi ta chui vào”…

Hoặc:

“Tôn Đản là chợ vua quan

Đặng Dung là chợ trung gian nịnh thần

Đồng Xuân là chợ thương nhân

Vỉa hè là chợ nhân dân anh hùng”.

Nói về nỗi cơ cực của người dân thì có những câu:

“Trai tài đánh dậm cu đen sạm

Gái đảm mò cua bím mốc meo”.

Ngày nay những người chạy theo bọn tư bản giãy chết nhiều kẻ đã làm giàu. Cho đến nay người Mỹ gốc Việt có 7 tỉ phú. Trong đó nổi bật nhất là ông Trần Đình Trường, quê Kỳ Anh-Hà Tĩnh. Sau khi hai nước Việt-Mỹ bang giao, huyện Kỳ Anh yêu cầu ông làm con đường thật hoành tráng để kỷ niệm cho quê hương. Ông Trường đồng ý với điều kiện là con đường phải mang tên ông. Mà ở VN các con đường chỉ mang tên các nhà cách mạng, làm sao đặt tên cho người đã bỏ nước ra đi?

Về ông Trịnh Vĩnh Bình.

Ông Trịnh Vĩnh Bình, doanh nhân Hà Lan gốc Việt, nổi tiếng với nghề làm giò chả. Ông mang khoảng 4 triệu đô về VN đầu tư và bị mất sạch và ngồi tù.

Ngày 21/10/2021, ông Trịnh Vĩnh Bình tuyên bố với BBC rằng ông “có trong tay rất nhiều bằng chứng vững chắc rằng chính quyền ở Việt Nam trong thời gian trước đây đã có nhiều hành động sai trái, kể cả ‘gian trá'” (https://www.bbcweb3hytmzhn5d532owbu6oqadra5z3ar726vq5kgww…)

Như vậy là ông Bình đã vu khống nhà nước VN là gian trá. Một nhà nước do đảng quang vinh lãnh đạo, lại có truyền thống bốn ngàn năm văn hiến, làm sao lại gian trá với dân được?

Theo Điều 156 Bộ Luật hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017, thì tội vu khống 01 người bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm. Nhưng vu khống nhà nước VN thì là tội tày đình không thể tha thứ.

Ông Bình nên biết rằng, tuy ông sinh ra và lớn lên tại miền Nam, sau 1975, ông đi theo xứ tư bản giãy chết và làm giàu xứ người. Nhưng nếu trong người ông không mang dòng máu người Việt thì chắc gì ông đã làm giàu sau khi bỏ trốn.

Ông nên biết thêm điều này: Tại buổi gặp gỡ khoảng 70 người Việt tại thủ đô Washington D.C, thủ tướng Phạm Minh Chính nói :“Thành công của người Việt Nam tại Mỹ cũng là thành công của đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước”. Nghĩa là nhờ đảng và nhà nước mà các ông mới làm giàu được. Ông đã không mang ơn thì chớ lại còn đòi đi kiện tiếp là sao?

Nếu ông không chịu rút đơn và bồi thường danh dự cho VN, thì rất có thể ông sẽ chịu chung số phận như Trịnh Xuân Thanh chứ đừng đùa. Còn nếu trốn chui trốn nhủi, vi vu nơi bốn biển chân trời với tấm hộ chiếu ngước ngoài, như bà Hồ Thị Kim Thoa, hay tiến sĩ viện sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, thì còn đâu xứng đáng là những tinh hoa nước Việt nữa.

Đề nghị nhà nước VN áp dụng mọi biện pháp cần thiết để đưa ông Trịnh Vĩnh Bình về đấu thú. CA VN giỏi nhất thế giới, cùng với đường lối ngoại giao cây tre, chẳng lẽ không làm được việc này?

Thao Ngoc

- Quảng Cáo -