Quảng Cáo

Tổng thống Belarus Lukashenko ca ngợi quân đội Ukraine

Quảng Cáo

Nguyen Ngoc Chu

Mang quân xâm lược Ukraine, Tổng thống Nga Putin chỉ có 2 đồng minh trong thế miễn cưỡng. Đó là Tổng thống Belarus Lukashenko và Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Cả Lukashenko lẫn Bashar al-Assad chịu ơn Putin đã giúp đỡ duy trì quyền lực độc tài, tránh khỏi bị lật đổ.

Tập Cận Bình là con dao hai lưỡi. Kim Jong Un là kẻ ủng hộ mồm. Còn lãnh đạo các nước cộng hoà thuộc Liên Xô trước đây: Litva, Latvia, Estonisa thì kịch liệt phản đối, Grudia phản đối, Mondovia bề ngoài giữ vị trí trung lập, Armenia, Azerbaijan, Kazastan, Kirgistan, Tajikistan Turkmenistan, Uzbekistan trong lòng không ủng hộ Putin.

Thế mà một trong 2 đồng minh duy nhất của ông Putin là ông Lukashenko lại triệu tập tướng lĩnh Quân đội Belarus để học tập cách Quân đội Ukraine chống quân xâm lược Nga. Ông Lukashenko đã không ngần ngại ca ngợi tài trí của Quân đội Ukraine, bất chấp ảnh hưởng đến thể diện của ông Putin và Quân đội Nga. Đoạn video dưới đây ghi lại lời của ông Lukashenko:

“Còn đây là bài học từ Ukraina: Hiệu quả nhất, từ phía Lực lượng Vũ trang Ukraina hoá ra là các nhóm cơ động. Chỉ trong khoảnh khắc, bất ngờ họ tiến đến gần đối phương- kẻ vượt trội quá nhiều, rồi chơi một đòn chí mạng, nhất là những nơi tập trung quân của đối phương ở hậu phương.”

Đang ốm mà nghe được những lời của ông Lukashenko ở đoạn video này, (https://www.facebook.com/chan.vu.773981/videos/2951707248423569)

thì như một độc giả đã nhận xét, có thể sẽ uất hận mà thổ huyết như Chu Du./.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux