Chiến dịch quân sự đặc biệt không phải là chiến tranh xâm lược Ukraine

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Nếu là chiến tranh xâm lược Ukraina hay xâm lược bất cứ nước nào, kẻ xâm lược phải tôn trọng, hay ít ra phải che đậy hoặc tránh né bớt các công ước quốc tế thành văn và đạo lý bất thành văn cấm… :

– Không sử dụng những loại vũ khí quốc tế cấm như bom bi, bom chùm, bom lân tinh, bom hoá học, bom sinh học và một số mìn bẫy… có thể lạm sát thường dân, gây chết chóc hàng loạt…

– Không tấn công vào các khu vực dân cư và công trình dân sự.

- Quảng Cáo -

– Không tra tấn, cướp bóc, hãm hiếp phụ nữ, giết chết trẻ con, hành hạ, tra tấn và thảm sát dân thường.

– Không tấn công thường dân chạy giặc, các nơi ẩn náu và các trại tị nạn chiến cuộc.

– Không tấn công, ngược đãi, hành hạ, tra tấn và bức tử hàn binh.

– Không tấn công các tổ chức phi chính phủ đang trợ giúp nhân đạo như hội Hồng thập tự, hội Trăng lưỡi liềm đỏ, cao ủy tị nạn LHQ v.v…

– Không tấn công các cơ sở y tế, các đội ngũ y tế dã chiến đang cứu giúp người bị thương trong vùng chiến sự…

Nghĩa là nếu Nga phát động chiến tranh xâm lược Ukraina thì buộc phải tuân thủ, hoặc giả vờ tuân thủ, hay ít ra phải che đậy và tránh né bớt các quy định thành văn của LHQ về những điều cấm làm trong chiến tranh hoặc những quy ước bất thành văn về đạo lý tối thiểu phải tuân thủ trong chiến tranh của cái giống người.

Để không phải tuân thủ những quy định cấm phiền phức trong chiến tranh, đôi khi vì nó làm cản trở, chậm đà tiến hoặc bỏ lỡ cơ hội chiến thắng… Nên Bạo chúa Putin đã tinh quái lách luật tuyên bố, Quân đội thần thánh Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina để phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraina.

Nghĩa là quân Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt chứ không phải phát động chiến tranh xâm lược Ukraina nên lính Nga không bị bắt buộc, không bị ràng buộc và không bị trừng phạt nếu không tuân thủ những luật lệ, án lệ và các công ước quốc tế cấm của LHQ, không buộc phải tôn trọng các chuẩn mực đạo lý tối thiểu của cái giống người ?

Chắc vì lẽ đó nên lính Nga tha hồ tàn sát, bắn phá tan nát thôn làng, phố phường Ukraina, nhiều nơi bị san thành bình địa, bắn thoải mái không sợ thằng cha con mẹ nào. Thảm sát Bucha không phải là duy nhất, Mariupol còn kinh hoàng hơn, và khi tàn cuộc chiến thì sự đổ nát và thảm sát thường dân có thể sẽ bao trùm hầu hết thôn làng và phố phường Ukraina.

Sở dĩ Nga làm được những việc tàn ác mà ngay cả Hitler cũng phải ngã mũ, vì Hitler không tinh quái, thông thái, sáng chói và vĩ đại như bạo chúa Putin. Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt chứ ngu gì phát động chiến tranh xâm lược như Hitler. Để giờ đây toà án hình sự quốc tế đang điều tra tội ác chiến tranh của Putin trong vụ thảm sát Bucha và nhiều nơi trên đất nước Ukraina, song chắc Putin sẽ cãi banh nóc rằng Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina chứ không phát động chiến tranh xâm lược Ukraina nên làm gì có chiến tranh đâu mà có tội phạm chiến tranh ? Không tin ư, thử vào nước Nga tuyên bố chiến dịch quân sự đặc biệt của Putin tại Ukraina là chiến tranh xâm lược, xem thử có bị an ninh Nga bế đi hay không biết liền. Xem thử có người Nga nào dám nói chiến dịch quân sự đặc của Putin là chiến tranh xâm lược Ukraina? Bởi những người dám nói đã bị bế vào trong ngó ra hết rồi, nên ở Nga làm gì có cái chuyện Sa hoàng Putin phát động chiến tranh xâm lược Ukraina?

Tóm lại, không bao giờ có cái chuyện Putin phát động chiến tranh xâm lược Ukraina, nên không bao giờ có tội phạm chiến tranh ? Putin chỉ phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina để phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraina.

Putin là hậu duệ của Hitler, là “hậu sinh khả uý”, hồng phúc của miêu duệ Fascist, vì “Con hơn cha nhà có phúc” ./.

- Quảng Cáo -