Thảm họa diệt chủng của Phát xít Đức đang hồi sinh tại Bucha Ukraine?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Hình như lời phát biểu của lãnh đạo chính phủ đầu tiên của nhà nước Israel được thành lập sau thế chiến II, nhằm kêu gọi cộng đồng quốc tế nhìn nhận nhà nước Do Thái độc lập sau gần 2000 năm vong quốc, trong đó có đoạn, đại ý, sở dĩ hàng triệu người Do Thái bị phát xít Đức tàn sát man rợ là vì người Do Thái không có một nhà nước để bảo vệ họ, không có một quê hương để tìm về tránh nạn diệt chủng v.v…

Những tưởng đó là những lời phát biểu duy nhất của một dân tộc duy nhất là nạn nhân duy nhất trong thảm họa diệt chủng tàn bạo của phát xít Đức. Bởi sau thế chiến II, Liên Hiệp Quốc được hình thành, hiến chương LHQ, luật pháp quốc tế và các tòa án quốc tế ra đời nhằm bảo đảm không còn thảm họa diệt chủng theo kiểu phát xít Đức trong một thế giới văn minh, có nhân văn, có luật pháp quốc tế bảo vệ.

Nhưng rất tiếc, Hiến chương LHQ, luật pháp quốc tế, Hội đồng Bảo an LHQ, toà án hình sự quốc tế… Chỉ trừng trị lãnh tụ các nước nhỏ phạm tội diệt chủng. Đối với những siêu cường quân sự có vũ khí nguyên tử, có quyền phủ quyết các nghị quyết mang tính ràng buộc của Hội đồng Bảo an LHQ như Nga thì… Các định chế pháp lý của LHQ chẳng làm được gì nhiều ngoài những nghị quyết không có tính cưỡng hành như hai nghị quyết của đại hội đồng LHQ lên án Nga xâm lược Ukraina được thông qua với đa số phiếu áp đảo mới đây .

- Quảng Cáo -

Bởi hôm nay, mạng xã hội đang lan truyền bài phát biểu đầy phẫn uất của Tổng thống Ukraina Zelensky về thảm họa diệt chủng của giặc Nga tại Irpin, Gostomel… Trong đó kinh hoàng nhất, man rợ nhất xảy ra tại Bucha, khiến không ít người rùng mình không dám nghĩ đến nạn diệt chủng của phát xít Đức năm xưa có vẻ như đang hồi sinh dưới cái tên Nga Putin?

Có tin đồn, thảm họa diệt chủng của quân đội Nga gây ra tại Bucha khiến các nước Mỹ, Anh và có thể còn nhiều nước khác sẽ phẫn nộ tương tự, sẽ gia tăng thêm những lệnh trừng phạt Nga, sẽ mạnh dạn viện trợ vũ khí tấn công cho Ukraina. Đặc biệt bộ trưởng Bộ quốc phòng Đức vì quá phẫn nộ thảm sát Bucha nên đã không còn dè dặt khi kêu gọi ngưng mua dầu khí của Nga, dẫu không thể không biết Đức lệ thuộc hơn 40% vào khí đốt của Nga, không thể một sớm một chiều tìm nguồn khí đốt khác thay thế./.

- Quảng Cáo -