Lá cờ Nga không màu đỏ được người Nga ở nước ngoài dùng cho biểu tình phản chiến

- Quảng Cáo -

Tri Dung Nguyen

Khoảng 3.000 người Nga sống ở Cộng hòa Séc đã biểu tình ở Praha chống lại Putin và ủng hộ Ukraine.

Tin từ Reuter và các báo khác:

https://www.reuters.com/…/thousands-russians-prague…/

- Quảng Cáo -

https://europe-cities.com/…/russians-living-in-the…/

https://www.trtworld.com/…/thousands-of-russians-in…

https://news.yahoo.com/thousands-russians-prague-protest…

Mang theo những tấm biển có dòng chữ “Kẻ giết người” trên bức ảnh của Tổng thống Vladimir Putin và hô vang “Không chiến tranh”, những người biểu tình đi bộ từ Quảng trường Hòa bình của Praha qua trung tâm thủ đô của Séc. Cảnh sát đưa ra con số khoảng 3.000 người tuần hành.

“Chúng tôi chống lại Putin”, Alexander Sibrimov, một sinh viên 19 tuổi tham dự cuộc biểu tình cùng cha mình, nói.

“Chúng tôi không đồng tình với chính trị của ông ấy. Đây là một cách để cho thế giới thấy rằng những điều đang xảy ra ở Ukraine là không đúng.”

Matxcơva gọi các hành động của mình ở Ukraine là một “hoạt động quân sự đặc biệt” nhằm phi quân sự hóa và “phi phát xít hóa” nước láng giềng, đồng thời bác bỏ việc nhắm mục tiêu vào dân thường. Ukraine và các đồng minh phương Tây đã gọi đó là lý do vô căn cứ cho một cuộc xâm lược vô cớ.

Người tổ chức biểu tình Anton Litvin cho biết: “Đây là một hành động để cho Cộng hòa Séc và người dân Séc thấy rằng người Nga (đang) chống lại Putin”.

Những người biểu tình ở Praha cho biết họ tin rằng họ đang phản ánh những gì mà nhiều người ở Nga cảm thấy nhưng không thể nói.

“Chỉ vì chúng tôi là người Nga không có nghĩa là chúng tôi tự động a dua với cuộc chiến. Chúng tôi phản đối chiến tranh”, người biểu tình Oleg Golopyatov, một cựu quân nhân đã sống ở Praha 15 năm, nói. “Ukraine là một đất nước bình thường. Thật là khủng khiếp (những gì đang xảy ra ở đó).”

* Cộng hòa Séc là nơi sinh sống của 45.000 người Nga, cộng đồng người nước ngoài lớn thứ tư ở đất nước do cộng sản cai trị trước đây.

Gần 200.000 người Ukraine sống ở Cộng hòa Séc – khiến họ trở thành cộng đồng người nước ngoài lớn nhất – trước khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2.

Chính phủ Séc ước tính 300.000 người Ukraine đã chạy sang nước này.

——————

Công ty dầu khí Trung Quốc Sinopec Group hủy khoản đầu tư trị giá 380 triệu bảng Anh vào Nga (tương đương 500 triệu USD) do lo ngại về các lệnh trừng phạt trong bối cảnh chiến tranh Ukraine.

Đăng từ The Telegraph và các báo khác:

https://www.telegraph.co.uk/…/chinese-oil-gas-company…/

https://wuddup.com.au/…/chinese-energy-firm-sinopec…/

https://thesatorireport.com/…/chinese-energy-firm…/

https://www.dailymail.co.uk/…/Chinese-energy-firm…

Một công ty dầu khí nhà nước Trung Quốc đã rút khoản đầu tư trị giá nửa tỷ USD từ Nga để tránh các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Tập đoàn Sinopec, trước đây là Tập đoàn Hóa chất và Dầu khí Trung Quốc, đã đình chỉ các cuộc thảo luận để đầu tư lên tới 500 triệu đô la (380 triệu bảng Anh) vào nhà máy khí đốt mới ở Nga.

Nó xảy ra sau khi công ty Trung Quốc nhận ra một giám đốc điều hành cấp cao của nhà sản xuất hóa dầu lớn nhất của Nga, Sibur, là đồng minh của tên tội phạm chiến tranh Vladimir Putin. Đây cũng là một công ty mà họ đang có những hợp tác công việc.

Sinopec tạm dừng sau khi nhận ra cổ đông thiểu số Sibur và thành viên hội đồng quản trị Gennady Timchenko, 69 tuổi, đã bị phương Tây trừng phạt./.

- Quảng Cáo -