Tổng Thống Zelensky kêu gọi biểu tình ủng hộ Ukraine trên toàn thế giới đánh dấu một tháng cuộc xâm lược của Nga

- Quảng Cáo -
Trong video được đăng trên Facebook vào tối ngày 23 tháng 3, Tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi bắt đầu từ ngày 24 tháng 3, tổ chức các cuộc biểu tình ủng hộ Ukraine trên toàn thế giới để đánh dấu một tháng Nga xâm lược Ukraine.
Ông Zelensky nói “cuộc xâm lược của Nga đã kéo dài một tháng rồi! Quá lâu rồi! Nó làm tan nát trái tim tôi, trái tim của tất cả người dân Ukraine và mọi người tự do trên hành tinh. Đó là lý do tại sao tôi kêu gọi các bạn đứng lên chống lại cuộc chiến!”
Ông kêu gọi mọi người bắt đầu từ ngày 24 tháng 3, đúng một tháng sau khi Nga xâm lược Ukraine, hãy xuống đường tham gia các cuộc biểu tình để thể hiện “sự ủng hộ Ukraine, ủng hộ hòa bình, ủng hộ tự do, ủng hộ sinh mạng con người”
Ông Zelensky nói rằng cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine là một cuộc chiến chống lại tự do và rằng Nga nhắm mục đích đánh bại tự do của toàn bộ châu Âu và thế giới.
Ông Zelensky nói “Hãy xuống đường, hãy để cho mọi người nhìn thấy, nghe thấy sự ủng hộ của bạn. Hãy nói rằng con người là quan trọng, tự do là quan trọng, hòa bình là quan trọng, Ukraine là quan trọng.”
Zelensky kêu gọi thế giới đoàn kết chống lại sự xâm lược của Nga, nói rằng, “cuộc chiến của Nga không chỉ là cuộc chiến chống lại Ukraine, ý nghĩa của nó còn rộng lớn hơn nhiều.”
- Quảng Cáo -