Tình chỉ đẹp khi còn dang dở

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

(Câu Chuyện Cuối Tuần)

Những tưởng ngày hợp hôn mối tình mèo mả gà đồng bao năm thậm thà thậm thụt giữa Pu điên và Tập mad được tổ chức hoành tráng trong ngày khai mạc thế vận hội mùa đông Bắc Kinh, với lời thế hứa yêu nhau không có giới hạn, không có vùng cấm… có thể giúp Nga – Trung tóm thâu thiên hạ, mở rộng biên cương, xây đường tơ lụa dài, rộng thênh thang đến tận cùng trái đất, để mãi mãi sánh đôi bên nhau. Nào đâu có ngờ… tình chỉ đẹp khi còn dang dở !

Dẫu ban đầu mối tình vụng trộm, một tay ái ân một tay cầm dao bấm phòng thân trong nghi kỵ, thách thức… Bình mad chưa nuốt trôi cục tức vì vua nhà Thanh giao cho Nga hoàng vùng viễn đông rộng lớn, giàu có… Và Giang Trạch Dân giao cho Nga một diện tích đất không nhỏ ở biên giới Trung – Sô.

- Quảng Cáo -

Thì Pu điên chắc cũng không khá gì hơn khi nghĩ đến chuyện TC tiếp tay cho chú Sam đánh sập Liên Sô khiến Ukraina và 13 nước cộng hoà trong liên bang Sô Viết được giải thoát khỏi gông cùm đế quốc, tung cánh bay xa, mất công ngày nay Pu điên phải giở ngón côn đồ đi đánh cướp các nước ấy sát nhập về lại mẫu quốc Nga, vụ Nga xâm lăng Ukraina hiện nay là một trong những ví dụ.

Chắc Pu điên không biết câu thành ngữ của Việt Nam : “ mua heo xem nái, chọn gái xem dòng”. Tập là loại gái nạ dòng thuộc dòng phản phúc hám lợi làm gì có thủy chung, chuyên đâm hông người tình kiếm lợi, thay người tình như thay áo.

Cho nên mối tình lẳng lơ Pu Tập nẩy nở từ sau khi Pu điên cướp bán đảo Crimea của Ukraina, ngày càng mặn nồng gắn bó như một đôi Uyên ương luôn có nhau, khó có thể chia lìa… Cả hai cùng có mối thù chung là chú Sam, một tay sen đầm chuyên phá đám âm mưu mở rộng lâu đài tình ái của đôi mèo mả gà đồng Pu Tập.

Có thể nói, lời bài nhạc sến nào đó quá đúng :” Tình chỉ đẹp khi còn dang dở, tình mất vui khi đã trọn câu thề…”. Bởi từ khi bước chính thức vào khế ước hôn nhân yêu nhau không giới hạn, không vùng cấm, và sau cả tháng ái ân tưng bừng, rã rời cùng thế vận hội mùa đông Bắc Kinh, cuộc hôn nhân nồng cháy ấy bỗng bị thử thách đến đảo điên khi chàng Pu khoát áo chinh nhân xâm lăng Ukraina, giết chóc, tàn phá và hủy diệt một quốc gia xinh đẹp hiền hoà.

Pu điên không chỉ bất ngờ trước tinh thần vệ quốc không tưởng của con nai vàng Ukraina mà còn không ngờ Âu Mỹ có thể gác lại mọi bất đồng để cùng cộng đồng quốc tế đoàn kết trừng phạt Nga. Pu điên càng nổi điên tàn phá Ukraina bao nhiêu thì cộng đồng quốc tế càng ra sức tàn phá nền kinh tế và xã hội Nga bấy nhiêu. Áo chinh nhân rách toạc vì chiến chinh, dấu chân xâm lăng rướm máu sa lầy vì bom đạn, bị cộng đồng quốc tế ghẻ lạnh xa lánh, làm chinh phu Putin đơn độc, mệt mỏi, túng thiếu nên khẩn cấp kêu gọi chinh phụ Tập mad tiếp sức.

Nào ai có ngờ khi ngoại trưởng Lavrov bay hơn hai ngàn km trên đường đến Bắc Kinh thì được tin chinh phụ Tập mad của Pu điên đang diễn trò phụ tình như mô tả trong tiểu thuyết Nga Sông Đông Êm Đềm, đành lặng lẽ quay đầu trở về ôm cõi lòng tan nát. “ giận cá chém thớt”, Pu điên bắn một quả tên lửa siêu âm vào miền Tây Ukraina cho hạ cục tức.

Bởi nếu Tập mad làm đúng câu thề quan hệ không có giới hạn để cứu Pu điên thì phải chịu chung số phận cộng đồng quốc tế bao vây trừng phạt như Pu điên, khối tài sản khổng lồ tích cóp sau hai thập niên được người tình cũ Bill Clinton cho vào WTO có thể bị mất hết.

Thì thôi Pu ơi Pu ơi, tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi…

Tập mad nguyện làm cây tre ngã nghiêng theo gió, chỉ lén lút đưa cơm nguội cho Pu điên lót lòng, mong Pu sớm làm Từ Hải cả tin Thuý Kiều sa bẫy chết đứng ?

- Quảng Cáo -