Xin chúc mừng Ukraine đã gia nhập Liên Minh Châu Âu

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Hôm qua (01/3) tại phiên họp toàn thể tại Brussels (Bỉ), Nghị viện Châu Âu đã chấp nhận đơn gia nhập EU của Ukraine.

Một thủ tục gia nhập đặc biệt dành riêng cho Ukraine. Đó là một ngày rất quan trọng trong lịch sử châu Âu. Điều này đã làm cho Putin tối tăm mặt mày, vì Putin muốn cô lập Ukraine và không muốn TT Volodymyr Zelensky có thêm đồng minh.

Vì vậy việc Nga xua quân xâm lược Ukraine đã làm cho khối EU đoàn kết thành một khối vững chắc hơn bao giờ hết và có tiếng nói chung trong việc hỗ trợ Ukraine chống quân xâm lược.

- Quảng Cáo -

Liên minh châu Âu (EU) hiện bao gồm 27 nước thành viên: Pháp, Đức, Italia, Bỉ, Hà Lan, Lúc-xăm-bua, Anh, Ai Len, Đan Mạch, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Áo, Thụy Điển, Phần Lan, Séc, Hung-ga-ri, Ba Lan, Slô-va-kia, Slô-ve-nia, Lít-va, Lát-vi-a, Exờ-tô-nia, Man-ta, Síp, Bun-ga-ri và Ru- …

(https://tredeponline.com/…/nghi-vien-chau-au-da-chap…/)

Ngày 28-2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã hối thúc Liên minh châu Âu (EU) ngay lập tức trao tư cách thành viên của khối cho nước này trong bối cảnh Nga đưa quân xâm lược Ukraine bước sang ngày thứ 5.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhấn mạnh mục tiêu của Ukraine là gia nhập EU và có quan hệ bình đẳng với các nước trong khối.

Theo ông, điều này hoàn toàn công bằng và khả thi. Trong thông điệp qua video, nhà lãnh đạo Ukraine đã hối thúc EU đẩy nhanh quá trình qua một thủ tục đặc biệt mới.

Cũng trong ngày 28-2, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ông Jens Stoltenberg thông báo đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, đồng thời cho biết NATO sẽ tăng cường cung cấp tên lửa phòng không, vũ khí chống tăng cũng như viện trợ nhân đạo và hỗ trợ tài chính cho quốc gia Đông Âu này.

Điều đặc biệt thứ nhất là: Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, qua video đã đọc bài phát biểu của mình, và đã được hoan nghênh nhiệt liệt.

Điều đặc biệt thứ hai là: Một sự kiện quan trọng vừa diễn ra nóng hổi như thế, nhưng hơn 800 tờ báo quốc doanh VN câm như hến.

Trong một diễn biến khác:Tại hội nghị Liên hợp quốc, khi Ngoại trưởng Nga Lavrov bắt đầu phát biểu, đại diện các nước EU cùng rất nhiều quốc gia khác đồng loạt đứng dậy rời khỏi hội trường không màng nghe luận điệu xảo trá quen thuộc của CP liên bang Nga.

Đại sứ các nước đứng lên bước ra khỏi phòng họp Liên Hiệp Quốc khi Ngoại trưởng Nga bắt đầu diễn văn.

Cũng tại phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc về Ukraine này, Đại sứ Đặng Hoàng Giang của VN thỏ thẻ nói rằng, lập trường nhất quán của Việt Nam về giải quyết các tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật quốc tế.

Trước đó, khi Nga bắt đầu đưa quân xâm lược Ukraine,ngày 24/02/2022, con vẹt Thu Hằng cũng không dám gọi là Nga xâm lược Ukraine, tránh lên án nga mà thỏ thẻ rằng: «VN hết sức quan ngại trước tình hình xung đột vũ trang ở Ukraina » và « kêu gọi các bên lên quan kiềm chế », « không sử dụng vũ lực, bảo vệ người dân, tiếp tục đối thoại tìm kiếm giải pháp hòa bình »./.

- Quảng Cáo -