“Vụ án” Tịnh Thất Bồng Lai loạn luân: Cả hệ thống chính trị “gắp lửa” bỏ vô tay cụ già 91 tuổi

- Quảng Cáo -

Gió Bấc’s blog

Giai cấp nông dân Việt đang kiệt quệ vì Cửu Long cạn nước, Trung Công bế quan, nông sản làm ra đã khó lại bị ế ẩm thối rữa hàng trăm ngàn tấn. Giai cấp công nhân ngắc ngoải vì lao động nhọc nhằn, đồng lương chết đói phải “ngừng việc tập thể”, “tụ tập đông người không có phép” (không có luật biết đâu mà xin phép, ai cho phép mà xin). Những sự kiện trọng đại với kinh tế chính trị đất nước ấy đảng lãnh đạo và chính quyền công nông trốn đâu mất biệt. Không có ý kiến, giải pháp nào hỗ trợ cho cái liên minh công nông từng vắt xương máu cho đảng cướp chính quyền. Cái bệ đỡ chính trị, tấm bình phong cho các luận điệu lừa mị xây dựng xã hội tương lai ấy giờ đang được khai thác tận xương tủy dưới bàn tay cai trị của công an.

Trong lúc công nhân đói khổ, Báo Lao Động, cơ quan ngôn luận của Tổng Liên Đoàn Lao Động, một tổ chức mỗi năm đút túi 10% lương tháng của công nhân gọi là phí Công Đoàn và củng móc túi doanh nghiệp tương đương số tiền ấy gọi là Kinh phí Công Đoàn. Cái gọi là TIẾNG NÓI CỦA CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG VIỆT NAM đã mửa ra ngôn từ của loại mật vụ chuyên quy chụp “Nghiêm khắc xử lý hành vi kích động ngừng việc tập thể với động cơ xấu” (1)

Đó là khúc dạo đầu để mở màn cho những cuộc đàn áp bắt bớ tiếp theo. Gắp lửa bỏ tay người, vu cáo, bôi nhọ, quy chụp và lấy các lời quy chụp đó làm chứng cứ để bắt bớ, giam cầm người dân vô tội đó là bài bản cai trị của đảng và hệ thống chính trị công sản lâu nay.

- Quảng Cáo -

Cả hệ thống chính trị lên đồng 

Vụ án loạn luân” Tịnh Thất Bồng Lai đang điều tra là điển hình của nền pháp trị này. Chỉ vì muốn bắt giam một ông già trên 90 tuổi dám cứng đầu không đăng ký quy phục giáo hội Phật giáo quốc doanh, không biết làm các dự án ăn chia xây chùa tọ tượng lớn hàng ngàn hecta dám cả gan mua đất cất am nuôi trẻ mồ côi; hơn 2 năm qua cả hệ thống chính trị đã “vào cuộc” không mệt mỏi. Từ hai ma tăng Thích Nhật Từ, Thích Minh Thiện chụp cái mũ giả sư trục lợi, Sở Nội Vụ, Chính Quyền lên tiếng đòi dẹp chùa, thu tượng phật thờ trái phép. Vẫn chưa yên tâm giương cao cờ nghĩa trước khi khai đao hạ thủ, người ta phải huy động thêm côn đồ mạng từ những yotube AK 47 vô danh đến những tên vô sĩ có số má như Nguyễn Sin, Trần Quốc Dũ, Thám Tử Cao ngày ngày tuôn ra bao nhiêu nọc độc vu cáo loạn luân, lợi dụng từ thiện,…Báo chí cách mạng hứng khởi hốt hết những thứ cặn bã này tung lên mặt báo, phóng sự truyền hình. Nhân danh đạo đức tha hồ hân hoan chà đạp lên giá trị nhân phẩm của những đứa trẻ bất hạnh, những người phụ nữ yếu đuối. Vẫn chưa đủ áp phê, lại phải huy động đến nữ sĩ thổn thện, cuồn cuộn Phương Hằng ra trận.

Trò chơi này giống như người nông dân dậm cù bắt chuột. Một nhóm người đi vòng quanh bãi cỏ dồn chuột gom vào một chỗ rồi chộp lấy từng con, chuột dù có nhanh lẹ trốn tránh đến mấy cũng không thoát được. Thật đáng tiếc, ông cụ Lê Tùng Vân và đám nhóc không hề trốn tránh. Họ sống ẩn cư mà vẫn đem lời ca tiếng hát, nụ cười phục vụ cho xã hội như những người hát rong trên mạng. Ấy vậy mà khi xuống tay bắt họ, cái hệ thống chính trị và nhà nước pháp quyền xã nghĩa ấy lại vụng về thô thiển, ăn ngược nói xuôi.

Công an vô pháp, báo chí vô lương

Ngày 4 -1-2022, dàn đồng ca báo đài rộ lên tin khởi tố cụ Tùng Vân và Tịnh Thất Bồng Lai về cái tội không có trong bộ luật hình sự là “lợi dụng tôn giáo để trục lợi” (2)

Tiếp đó lại rộ lên là khởi tố về 3 tôi danh lừa đảo, lợi dụng quyền tự do dân chủ và tội loạn luân. Đến ngày 7-1 lại tự ý xuống thang chỉ còn khởi tố một tội danh là “lợi dụng các quyền tự do dân chủ …”. Theo đúng luật lệ và liêm sỉ nghề nghiệp ai đổ rác thì phải tự mình hốt rác, báo viết sai thì phải đính chính, nhưng cái đạo đức sáng ngời của báo chí cách mạng lại cho phép mình sửa lại bài đăng trên mạng để lấp liếm cho qua. Có những tờ báo đạo đức sáng ngời hơn, vẫn để nguyên như vậy. (3)

Không chỉ rối rắm trong buộc tội mà không hiểu sao cả đến vinh dự cầm cờ nghĩa vinh danh, vung gươm thiêng diệt ác, cánh tay phải của đảng cũng bối rối đùn đẩy cho nhau, khi thì bảo là cơ quan điều tra công an tỉnh, khi thì bảo là công an huyện.

Mới đây, công an huyện lại đá án lên cho tỉnh và báo chí cách mạng lại rộ lên chuyện loạn luân theo lập luận pháp lý cực kỳ sáng tạo mà chỉ có nền pháp luật xã nghĩa mới có thể nghĩ ra, đó là “khó khởi tố tội loạn luân vì không có đơn phản ánh, những người nghi ngờ liên quan đều phủ nhận việc quan hệ”

Theo các báo nhà nước, sáng 25/2, thông tin với PV báo, lãnh đạo Công an tỉnh Long An cho hay, Viện KSND huyện Đức Hòa đã có quyết định chuyển hồ sơ vụ án hình sự xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai về Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền từ ngày 21/2.

Công an tỉnh Long An đã tiếp nhận hồ sơ vụ án, vật chứng và bị can để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án hình sự “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích của tổ chức, cá nhân”, do cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa khởi tố ngày 3/1.

Khó khởi tố, trò chơi lập lờ đánh lận con đen

“Ngoài tội danh trên, cơ quan điều tra vẫn tiếp tục điều tra tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Loạn luân”. Tuy vậy, rất khó để khởi tố tội “Loạn luân” vì không có đơn phản ánh, những người nghi ngờ liên quan đều phủ nhận việc quan hệ với ông Lê Tùng Vân để sinh con”, nguồn tin trên chia sẻ thêm.” Báo Dân Trí đã đưa tít bài là “KHÓ KHỞI TỐ TỘI LOẠN LUÂN TẠI TỊNH THẤT BỒNG LAI’” (4)

Ngay trong ngày báo đăng, Luật sư Đặng Bá Kỹ đã có bài viết trên trang fb cá nhân “VỀ “VỤ VIỆC TẠI TỊNH THẤT BỒNG LAI”: KHÓ KHỞI TỐ HAY VÌ KHÔNG/CHƯA PHÁT HIỆN CÓ DẤU HIỆU TỘI PHẠM “LOẠN LUÂN”?! Luật sư nhẹ nhàng bình luận về cái tựa bài báo nhưng đồng thời bình luận về quan điểm pháp lý sáng tạo là “khó khởi tố”.
Luật sư Kỹ viết rằng:”cách dùng từ và đặt tiêu đề như Báo Dân trí dưới đây là không ổn, có tính định kiến hoặc có vấn đề về thuật ngữ chuyên môn. Bởi với tiêu đề “Rất khó để khởi tố tội “loạn luân” tại Tịnh thất Bồng lai” – Sẽ khiến Người đọc lầm tưởng rằng: Đã có hành vi tội phạm về “loạn luân” xảy ra tại Tịnh thất Bồng lai, nhưng vì lý do nào đó, mà không thể, chưa thể khởi tố, điều tra theo quy định của pháp luật.

Nhưng rõ ràng, căn cứ theo quy định của Hiến pháp, Luật hình sự, Luật tố tụng hình sự, dựa trên nguyên tắc suy đoán vô tội, cũng như các biện pháp tiến hành tố tụng đang diễn ra của các Cơ quan tố tụng Long An, thì cần phải khẳng định rằng, cho đến thời điểm hiện tại, các Cơ quan có thẩm quyền chưa phát hiện có dấu hiệu tội phạm của tội danh “loạn luân” xảy ra tại Tịnh thất Bồng lai – Điều kiện bắt buộc tiên quyết, để khởi tố hoặc khởi tố bổ sung một vụ án hình sự.

Dó đó không thể dùng từ “Khó” trong trường hợp này. Từ “Khó” chỉ có thể được dùng trong trường hợp đã xác định có dấu hiệu tội phạm hình sự, nhưng chưa thể xác định nghi phạm, gọi là “Khó truy bắt được hung thủ”, chứ không phải “Khó khởi tố vụ án”.

Lập luận của Luật Sư rất rõ ràng, chính xác. Luật pháp phải công minh, không thể lập lờ, Danh dự, nhân phẩm, quyền tự do của cá nhân không thể bị treo trên những thòng lọng của sự lạm quyền trâng tráo ăn ngược nói xuôi.

Mặt khác, luật sư Đặng Bá Kỹ còn chỉ ra thực tế cho đến lúc này, những gì liên quan đến cái gọi là “loạn luân” vẫn chỉ dừng lại ở dạng lời đồn, với những “Phả hệ” đánh máy trên trang A4 không dấu, không chữ ký của Người có thẩm quyền, hay nói cách khác, đó chỉ là “chứng cứ” ngụy tạo của một số Người nào đó tung lên mạng nhằm mục đích câu view, câu like, hoặc những mục đích nào khác. Đó không phải, không thể là chứng cứ trong một Vụ án, theo đúng quy định của pháp luật.

Luật sư Đặng Bá Kỹ còn nhấn mạnh rằng “…. hiện tại việc các Trang báo mạng, các Youtuber….. vẫn gán ghép, vu vạ cho Họ những tội danh không có, chưa được Cơ quan có thẩm quyền khẳng định, cố tình đưa những thông tin sai sự thật – Thì đó cũng chính là hành vi phạm pháp……” (5)

Đọc đến đây tôi đâm lo cho ông Luật sư vác tù và lo chuyện hàng xóm dám nói nghịch ý công an sẽ thành một Nguyễn Hoài Nam thứ hai. Bởi vì đâu phải vô tình hay dốt nát mà công an bày ra lý lẻ khó khởi tố loạn luân, đâu phải họ nhầm lẫn hay thiếu chứng cứ, đâu phải những tin đồn vu cáo tự nhiên mà có. Tất cả phải có ai đó sáng tạo ra để bôi đen nhân thân của cụ Tùng Vân và những thanh viên của Tịnh Thất Bồng Lai chứ?

Có những diễn biến cho thấy công an đã biết rõ nguồn tin vu cáo lấy từ đâu và bảo vệ, tiếp sức cho nguồn tin ấy.

Công an xâm phạm chỗ kín thân thể ni cô

Ngày 16-2 các Luật sư NGÔ THI HOÀNG ANH, TRỊNH VĨNH PHỦC, NGUYỄN VĂN MIỄNG, ĐÀO KIM LÂN Và ĐẶNG ĐỈNH MẠNH thảnh viên Đoàn Luật sư TP. HCM vả là các luật sư đã đăng ký bào chữa cho ông LÊ TỪNG VÂN và các thành viên của Tịnh Thất Bồng Lai đã có văn bản kiến nghị về những vi phạm pháp luật của các điều tra viên tham gia vụ án trong đó có VIẼC XÂM PHẠM THÂN THỂ NI CÔ BÙI NGỌC TRÂM:

Nội dung kiến nghị như sau: “tại Thiền Am, có ni cô BÙI NGỌC TRÂM (CHƠN NGỌC XUÂN) việc cơ quan công an Huyện Đức Hòa đã cưỡng chế đưa đi khám thân thể của cô ấy tại Bệnh viện Xuyên Á (thuộc Huyện Đức Hòa). Tại đây, cô ấy bị người (không rõ lai lịch) đưa dụng cụ (không rõ dụng cụ gì) vào bộ phận sinh dục và đụng chạm vào ngực.

Chúng tôi không rõ vụ án mà Cơ quan CSĐT Huyện Đức Hòa đang khởi tố về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân 44 theo điều 331 Bộ Luật Hình Sự năm 2015, thì việc cưỡng chế khám thân thể ở chỗ kín của cô BÙI NGỌC TRÂM để phục vụ nội dung điều tra gì?”

Nếu không phục vụ cho công tác điều tra trong vụ án đã khởi tố theo điều 331 Bộ Luật Hình sự, rỏ ràng, đây là hành vi lạm quyền một cách công nhiên, xâm phạm vào thân thể, danh dự, nhân phẩm của công dân khi không được phép của họ. Việc này cần phải giải thích và có xử lý thích đáng.”Đến nay cơ quan thẩm quyền vẫn chưa có ý kiến gì về kiến nghị này.

Được biết, cô Ngọc Trâm từng có đơn tố cáo tên Luật sư Trần Quốc Dũ vu cáo cô về rất nhiều điều tệ hại nhất là nói cô đi tu mà có chửa trên mạng youtube. Công an Gò Vấp đã thụ lý đơn sau đó có công văn trả lời, nội dung khẳng định Trần Quốc Dũ có dấu hiệu phạm tội vu khống nhưng tạm đình chỉ điều tra vụ việc vì đã quá thời hạn mà công an một số địa phương khác chưa trả lời các yêu cầu của công an Gò Vấp.

Chữ chưa của công an quá lợi hại. Có dấu hiệu phạm tội nhưng do công an chỗ này chưa trả lời công an chỗ kia nên kẻ phạm tội được bảo kê bằng quyết định đình chỉ điều tra, tự do tung hoành, tiếp tục phạm tội. Người bị vu khống, cứ tiếp tục bị vu khống, kết án vì khó khởi tố.

Hệ quả của việc phát động hệ thống chính trị gắp lửa bỏ tay người không chỉ dừng lại chuyện đàn áp, xử oan người này người khác tạo ra nỗi sợ hãi, căm ghét của người dân mà còn kích động cho làn sóng tội ác và những hành vi vô pháp./.

1-https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/nghiem-khac-xu-ly-hanh-vi-kich-dong-ngung-viec-tap-the-voi-dong-co-xau-1015113.ldo

2-_https://nld.com.vn/phap-luat/khoi-to-vu-loi-dung-ton-giao-tu-thien-de-tr…

3-https:/baoquangninh.com.vn/vu-tinh-that-bong-lai-khoi-to-3-toi-danh-co-toi-loan-luan-3169477.html

4-https://dantri.com.vn/phap-luat/kho-khoi-to-toi-loan-luan-tai-tinh-that-bong-lai-2022022506449298.htm?fbclid=IwAR1Q17OykTKJftm5rmqBr9FBz1g2GMzh-pOO-CHigxnNE7LTp_n2a9zW6o4

5-https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=660023065339213&id=110804830261042

- Quảng Cáo -