Giả kittest, giả WHO, giả từ thiện, giả đến cả bác sỉ…

- Quảng Cáo -

Chu Mộng Long

Đầu dịch, các nhà báo, nhà văn thi nhau viết: dịch phơi trần sự phồn hoa giả tạo của xã hội tư bản. Hình ảnh người nghèo, người thất nghiệp ăn xin, hình ảnh người chết được phơi bày trên mặt báo. Càng phẫn nộ chế độ tư bản, càng tự hào sự ưu việt “không ai bị bỏ lại đằng sau” của ta.

Dân gian nói: “Cười người hôm trước, hôm sau người cười”, nhưng nhà báo, nhà văn có học được gì từ dân gian đâu mà biết?

Cuối mùa dịch, sau quả bom kittest Việt Á, tự nó phơi trần sự ưu việt giả tạo của ta: giả khoa học, giả WHO, giả huân chương lao động, giả từ thiện giải cứu nạn nhân mắc kẹt ở nước ngoài…, và bây giờ lộ ra giả luôn cả bác sĩ điều trị covid.

- Quảng Cáo -

Giả toàn tập. Không trò làm giả gì họ không làm được. Giả trong mọi lĩnh vực; y tế, giáo dục, khoa học, công nghệ, sản xuất kinh doanh…

Vụ lộ bác sĩ giả, nhiều người quy dịch gây chết gần 30.000 người là do bác sĩ giả. Theo tôi, riêng sự quy kết này thì không chắc chắn. Đã quy như thế thì sao không quy luôn, rằng do chống dịch giả mới gây chết người hàng loạt? Bởi sự thật là chỉ lộ ra một thằng bác sĩ giả trong hàng triệu bác sĩ thật chứ đâu phải tất cả các bác sĩ của ta đều giả?

Tốt nhất không nên quy chụp cá nhân nào. Cứ hình dung, nếu các bác sĩ đều giả như thằng bác sĩ này thì kết quả chống dịch sẽ khác. Chắc chắn, khi không được học hành bài bản, nó đã ra y lệnh bằng kinh nghiệm dân gian mà không cần tuân thủ y lệnh cao nhất khởi đi từ tuyên giáo là “Vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong chống dịch”. Thử nghĩ xem, theo y lệnh nào thì chống dịch tốt hơn?

Chu Mộng Long

- Quảng Cáo -