Quan chức CSVN đang đặt cược mạng sống của họ vào chế độ?

- Quảng Cáo -

nguyenvandai’s blog

“Làm quân vương mà tham lam thì mất nước, làm bề tôi mà tham lam thì mất mạng”.

Đây là câu mà Hoàng đế Đường Thái Tông dùng để răn dạy các quần thần, cũng là lời ông dùng để ước chế bản thân mình.

Bởi khi vua mà tham lam tửu, sắc, dục, ăn chơi,…, không lo việc nước thì sớm muộn triều đại đó sụp đổ và còn bị mất nước vào giặc ngoại bang.

- Quảng Cáo -

Quan lại tham lam vô độ, vơ vét của cải của dân của nước thì sớm muộn cũng sẽ bị trừng trị mà mất mạng.

Thực tế, không chỉ có người làm vua làm quan mới phải tự kiểm soát tham, mà một người bình thường cũng phải luôn nhắc nhở bản thân về điều này. Bởi vì dục vọng, ham muốn của con người là vô cùng vô tận, cho nên đứng trước vật chất, danh lợi, thì chỉ người nào có tâm biết đủ, thuận theo tự nhiên thì mới sống được an vui, yên bình.

Chế độ độc tài cộng sản Việt Nam là chế độ tham nhũng và hủ bại bậc nhất trong lịch sử của Việt Nam cũng như lịch sử của nhân loại. Khi mà nó khuyến khích và nuôi dưỡng lòng tham, sự xấu xa từ các quan chức cầm đầu cho tới các đảng viên. Đồng thời nó còn làm tha hóa cả xã hội.

Người xưa có câu “kẻ ác thường tự cài bẫy dưới chân của chúng”.

Điều này rất đúng và chính xác trong chế độ độc tài CSVN khi nó tự tạo ra cơ chế để các quan chức lợi dụng tham nhũng. Nhưng đồng thời nó xây dựng Bộ luật hình sự với những điều luật trừng trị tội tham nhũng với hình phạt cao nhất là tử hình.

Sau khi đảng CSVN cướp được chính quyền và dựng lên thể chế độc đảng, độc tài toàn trị. Chính quyền độc tài CSVN đã thiết kế hệ thống lương rất thấp cho bộ máy hành chính và bộ máy đảng. Không một quan chức, viên chức, công chức nào có thể sống bằng tiền lương, chưa nói tới việc mua sắm nhà và các vật dụng như ô tô, xe máy, tivi, tủ lạnh,…, cho con cái du lịch, du học nước ngoài,…

Một công chức, viên chức mới được tuyển dụng thì mức lương chỉ khoảng 3 triệu đồng. Không đủ thuê nhà thì làm sao có tiền ăn.

Những kẻ đứng đầu chế độ như Nguyễn Phú Trọng,…, mức lương cũng chưa tới 20 triệu đồng. Đâu có đủ sống.

Nhưng trên thực tế thì khác hoàn toàn, các quan chức, công chức, viên chức vẫn có tiền và có rất nhiều tiền để họ mua nhà và các đồ dùng hiện đại cho gia đình, cho con cái du lịch, du học nước ngoài.

Tại sao lại như vậy?

Chế độ độc tài CSVN đã tạo ra cơ chế ngầm trong cả hệ thống chính trị của nó là bất kể quan chức, công chức, viên chức nào có quyền lực thì đều có thể tham nhũng ở lĩnh vực họ phụ trách và cấu kết với các quan chức ở các lĩnh vực khác để hình thành lên các nhóm lợi ích. Họ cũng nhau tham nhũng và phá hoại đất nước.

Bởi vậy mà 100% quan chức độc tài CSVN đều tham nhũng ở những mức độ khác nhau.

Bản chất của chế độ độc tài CSVN là tham nhũng và dùng tham nhũng để bảo vệ chế độ, bảo vệ chế độ để tham nhũng. Chính các quan chức chop bu độc tài CSVN thừa nhận tham nhũng là quốc nạn, là giặc nội xâm của dân tộc.

Tại sao nói các quan chức độc tài CSVN đặt cược mạng sống của họ vào chế độ?

Mặc dù đảng, chế độ, nhà nước độc tài CSVN tạo ra cơ chế tham nhũng, bảo kê tham nhũng để bảo vệ chế độ.

Nhưng trong luật hình sự do chính họ làm ra, có 1 chương về các tội phạm tham nhũng và có 2 điều có khung hình phạt cao nhất là tử hình. Đó là điều 354 với tội danh nhận hối lộ và điều 353 với tội danh tham ô. Cả 2 tội danh này đều có hình phạt cao nhất là tử hình khi nhận hối lộ hay chiếm đoạt từ 1 tỷ đồng trở lên.

Ngày nay, những người khi vào đảng để đi theo con đường quan lộ, tức người đó đã sẵn sàng từ bỏ mạng sống của họ cho đảng, chế độ và chính quyền độc tài. Họ không còn kiểm soát được mạng sống của mình.

Đã trở thành quan chức độc tài CSVN thì 100% đều nhận hối lộ hay tham ô, hoặc cả hai. Và càng làm quan chức lâu, chức càng cao thì tội tham ô, nhận hối lộ càng nặng. Và khi bị phát hiện, bị tố cáo và bị xử lý thì hầu hết các quan tham đều đối diện với hình phạt cao nhất là tử hình.

Trong những năm vừa qua, chúng ta đã thấy những tấm gương như Dương Chí Dũng trong vụ Vinalines, Nguyễn Xuân Sơn trong vụ Tập đoàn dầu khí và Osean Bank, Nguyễn Bắc Son trong vụ MobiFone mua AVG.

Và sắp tới là Phạm Duy Tuyến giám đốc CDC Hải Dương và những người khác trong Vụ Việt Á, Nguyễn Thị Hương Lan và thuộc cấp trong vụ Vụ Cục Lãnh sự nhận hối lộ để nâng giá vé máy bay,….

Tại sao nói chế độ độc tài CSVN là tham nhũng mà lại xử lý quan chức của họ với các tội danh về tham nhũng?

Trước đây khi tham nhũng còn trong tầm kiểm soát, thì chế độ độc tài CSVN có thể bao che cho quan chức của mình và cho hạ cánh an toàn hay chuyển công tác.

Nhưng khi nền kinh tế càng phát triển thì càng tạo điều kiện và cơ hội cho các quan chức thuộc mọi ngành, mọi cấp cùng thi đua tham nhũng.

Và tham nhũng đã vượt khỏi tầm kiểm soát, tham nhũng làm băng hoại mọi mối quan hệ xã hội. Làm cho toàn thể người dân bất bình và phẫn nộ.

Đảng, chế độ, nhà nước độc tài CSVN đứng trước nguy cơ diệt vong.

Bởi vậy, những kẻ nắm thực quyền của chế độ như Nguyễn Phú Trọng phải xử lý những quan chức của các phe nhóm khác, hay những quan chức yếu thế khi các vụ tham nhũng bị bại lộ hay tố cáo lẫn nhau.

Mục đích của Nguyễn Phú Trọng là lừa dối người dân để kéo dài sự cai trị của độc tài CSVN.

Bởi vì Nguyễn Phú Trọng càng chống tham nhũng thì tham nhũng càng phát triển, tham nhũng chồng lên tham nhũng, vụ tham nhũng sau lớn hơn vụ tham nhũng trước.

Tóm lại, các quan chức độc tài CSVN vì lòng tham mà phó thác mạng sống của họ cho số phận may rủi. Hay họ sẵn sàng hy sinh đời cha để đời con hưởng.

Các quan chức độc tài CSVN cũng nhìn thấy một thực tế là 100% quan chức CSVN đều tham nhũng tức là con số lên tới hàng triệu người. Nhưng số quan chức ngã ngựa bị xử tội tham nhũng là quá ít, chỉ là vài ngàn.

Bởi vậy, khi thực hiện tội phạm tham nhũng, không quan chức độc tài CSVN nào nghĩ họ sẽ rơi vào thiểu số bị xử lý. Họ nghĩ họ tham nhũng nên có tiền, có quyền, có mối quan hệ thì họ có thể chạy để thoát tội.

Họ sẵn sàng đặt cược mạng sống của họ cho chế độ.

Các quan chức độc tài CSVN có thể thoát được khi phạm tội tham nhũng không?

Phần lớn họ vẫn thoát khi chế độ độc tài còn tồn tại và khi thế lực của họ còn mạnh, nhưng cũng rất mong manh.

Tất cả quan chức độc tài CSVN sẽ không thoát khi Cách mạng xóa bỏ độc tài CSVN diễn ra.

Điều các quan chức độc tài CSVN cần phải làm là phá nát chế độ, góp phần làm chế độ độc tài CSVN sụp đổ và trở về với Nhân dân.7:

- Quảng Cáo -